AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an huyện Tuy Đức triệt phá nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp
Ngày đăng 15/12/2017 | 16:05  | View count: 5359

Một đường dây trộm cắp xe máy chuyên nghiệp vừa bị Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông triệt phá, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ nhiều xe máy trả lại cho người dân. Các đối tượng chủ yếu ở các địa phương khác, thực hiện hành vi phạm tội có bàn bạc thống nhất và phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng. Sau khi thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp chúng đưa cho các đối tượng khác để bán qua biên giới.

Ngày 14/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Tú (SN 1997), trú tại xã Măng Tô, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, Trần Quang Quảng (SN 1988), Phan Văn Hoàng (SN 1995) cùng trú tại xã Đắk Mol, huyện Đắk Song và Lý Gia Thành (SN 1995), trú tại Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng Thành và Tú
 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 9 năm 2017, Tú gặp một số đối tượng có thời gian đi tù cùng nhau rồi từ đó quen biết với Quảng và Hoàng. Sau đó các đối tượng bàn bạc việc trộm cắp xe máy đưa đi tiêu thụ và phân công Tú cùng một đối tượng khác trộm xe máy ở địa bàn huyện Tuy Đức và Đắk Song rồi cất giấu ở các bụi cây kín đáo, xa khu dân cư. Sau đó Tú cùng với Quảng, Hoàng và một đối tượng khác đưa xe qua tỉnh Bình Phước tiêu thụ. Đến giữa tháng 11, Thành từ thành phố Hồ Chí Minh lên tham gia cùng với các đối tượng trên để trộm cắp xe máy bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

2 đối tượng Quảng và Hoàng

 

Theo trung tá Cao Xuân Thủy – Phó trưởng Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông "Các đối tượng trong nhóm trộm cắp xe máy này là những đối tượng chuyên nghiệp, từng có tiền án, chúng thực hiện hành vi trộm cắp có sự bàn bạc thống nhất với nhau. Lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân, từ đầu tháng 10 đến đầu tháng 12 năm 2017, các đối tượng đã dùng vam phá khóa thực hiện trót lọt việc đánh cắp 18 chiếc xe máy trên địa bàn Tuy Đức và Đắk Song. Đến ngày 03/12, trong lúc các đối tượng đưa 4 chiếc xe máy trộm được tại huyện Đắk Song đi tiêu thụ thì bị tổ công tác của xã Quảng Tâm phối hợp với Công an huyện Tuy Đức bắt giữ cùng tang vật. Quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn, nhưng khi xác minh thu hồi xe lại càng khó khăn hơn. Song với tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện Tuy Đức đã thu giữ 8 chiếc xe máy các loại để làm thủ tục trả lại cho người bị mất".

Lực lượng Công an thu giữ 8 xe máy là tang vật trong vụ án

 

Nhận lại chiếc xe máy bị mất vào sáng ngày 6-11, anh Ngô Thanh Bình ở xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết "Do chủ quan nên sáng hôm đó sau khi đi công việc về, tôi để chiếc xe máy mang biển kiểm soát 49G1-22663 trước hiên nhà nhưng không đóng cổng rồi vào nhà, một lúc sau ra thì chiếc xe máy đã không cánh mà bay. Nay tôi rất bất ngờ khi Công an huyện Tuy Đức mời lên nhận lại chiếc xe máy bị mất, tôi và gia đình rất cảm phục trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của các anh".

Công an huyện Tuy Đức tổ chức trao trả tài sản cho anh Ngô Thanh Bình

 

Cũng theo trung tá Cao Xuân Thủy – Phó trưởng Công an huyện Tuy Đức  "Theo quy luật trong những tháng cuối năm, tình hình hoạt động của các loại tội phạm diễn biến phức tạp, trong đó nổi lên là tội phạm trộm cắp tài sản với những phương thức và thủ đoạn khác nhau. Vì vậy, lực lượng Công an huyện Tuy Đức đã và đang đẩy mạnh các  biện pháp nghiệp vụ, chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân về phòng, chống tội phạm, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT".

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an và các lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác và ý thức tự bảo quan tài sản của mình cũng như tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Quỳnh Hiển

                                                                           

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 1
Tổng: 0