TIN TỨC - SỰ KIỆN

Cần linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên
07/04/2021 | 09:12  | View count: 20254

Sáng 6/4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận, mặt trận, đoàn thể quý I và triển khai nhiệm vụ chủ yếu quý II/2021. Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì.

Theo đánh giá, việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác chăm lo tết cho người nghèo, dân tộc thiểu số khó khăn, các gia đình chính sách, người có công được quan tâm.

Riêng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thăm, tặng hàng trăm suất cho quà cho lực lượng cốt cán trong vùng dân tộc thiểu số, thành viên Đội công tác vận động quần chúng xây dựng cơ sở, hộ gia đình khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi…

Đại diện dân vận, mặt trận, đoàn thể thông báo kết quả đạt được và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới

Ban Dân vận các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, thành công Đại hội XIII của Đảng, phòng chống dịch Covid-19, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã kịp thời triển khai chương trình công tác và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở.

Mặt trận các cấp và các đoàn thể đã phối hợp với ban, ngành liên quan tham mưu giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại trong dân, bố trí cán bộ xuống bám, nắm tại địa bàn cơ sở. Công tác vận động đoàn viên, hội viên và người dân tích cực tăng gia sản xuất, xóa đói giảm nghèo, tiếp thu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất được quan tâm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Cụ thể, công tác nắm tình hình tư tưởng quần chúng có lúc thiếu sâu sát, chưa kịp thời phản ánh được vấn đề nổi cộm trong dân. Tổ chức Đoàn, Hội tuy được củng cố, kiện toàn nhưng vẫn còn một số cơ sở hội hoạt động hiệu quả chưa cao. Việc duy trì các sinh hoạt ở các chi hội, tổ hội chưa được thường xuyên, chưa có biện pháp hữu hiệu để thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lưu Văn Trung đề nghị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lưu Văn Trung nhấn mạnh, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật còn hạn chế. Tình trạng người dân vi phạm pháp luật chưa được xử lý nghiêm, địa phương xử lý chưa kịp thời. Thời gian tới, các cấp dân vận, mặt trận, đoàn thể cần linh hoạt, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên.

Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: rà soát các kết luận tại các hội nghị, đánh giá lại nội dung nào chưa đạt yêu cầu hay chưa làm thì cần hoàn thiện. Căn cứ Nghị quyết Tỉnh ủy về nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và các chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp dân vận, mặt trận, đoàn thể cần xác định rõ trách nhiệm để thực hiện tốt phần việc của mình; đồng thời kiểm tra, rà soát tham mưu sơ kết, tổng kết các chỉ thị của Trung ương và tỉnh đúng thời gian.

Các đơn vị liên quan cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Theo Báo Đắk Nông Điện tử