TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ban Chỉ đạo 562 họp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh
15/06/2020 | 09:31  | View count: 22437

Ngày 11/6, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp Tổ 2, Ban Chỉ đạo 562 để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trương Thanh Tùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đ/c Trương Thanh Từng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Tại cuộc họp các đại biểu đã báo cáo kết quả triển khai dự án và cho ý kiến để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc trong việc triển khai các dự án: Hồ Gia Nghĩa, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Nông làm chủ đầu tư; Dự án sắp xếp, ổn định dân di cư tự do, ổn định an ninh chính trị khu vực biên giới xã Quảng Trực và xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư; Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (Vnsat) do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư; Dự án Hồ chứa nước Nam Xuân, huyện Krông Nô do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư.

Thảo luận tại cuộc họp các đại biểu đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm thực hiện các dự án có hiệu quả, đúng tiến độ.

Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Trương Thanh Tùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị chủ đầu tư phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan tập trung tháo gỡ những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, lập hồ sơ giải ngân bảo đảm sử dụng đúng vốn để không bị dư vốn năm 2020. Đối với dự án Hồ Gia Nghĩa đồng chí đề nghị UBND thành phố Gia Nghĩa phối hợp với các đơn vị có liên quan quyết tâm giải phóng mặt bằng xong trong tháng 6 năm 2020. Đặc biệt là sớm hoàn thiện các hạng mục khu tái định cư Bờ Đông để bố trí cho các hộ dân có đất bị thu hồi giải tỏa. Chủ đầu tư cần tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng dự án.

Tấn Lê