TIN NỔI BẬT

Rộn ràng hoạt động đầu năm
Ngày đăng 08/02/2022 | 14:36  | View count: 8352

Với mục tiêu phấn đấu "về đích" các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2022, nhiều doanh nghiệp đã bắt tay đi vào hoạt động sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Lao động xuyên Tết

Trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hơn 800 cán bộ, kỹ sư, công nhân tại Nhà máy Alumin Nhân cơ (Đắk R'lấp) vẫn làm việc bình thường. Tất cả đều mong muốn trong năm 2022 sẽ gặt hái được nhiều thắng lợi.

Tại Phòng Điều hành sản xuất (Nhà máy Alumin Nhân Cơ), 12 cán bộ, công nhân vẫn thay ca nhau trực máy. Được xem là "nhạc trưởng" của nhà máy, năm nào Phòng Điều hành sản xuất cũng làm việc xuyên Tết để theo dõi, điều hành mọi hoạt động sản xuất của nhà máy.

Đối với đội ngũ kỹ sư, công nhân tại đây, mặc dù không được sum vầy với gia đình trong những ngày Tết, nhưng ai nấy đều hăng say làm việc. Tất cả vì mục đích chung không để sự cố nào xảy ra trong dịp trước, trong và sau Tết.

Cán bộ, kỹ sư Phòng Điều hành sản xuất (Nhà máy Alumin Nhân Cơ) lao động xuyên Tết

Những ngày Tết, anh Phan Xuân Tiếu và các đồng nghiệp tại Phân xưởng Trạm mạng (Nhà máy Alumin Nhân Cơ) cũng miệt mài làm việc. Đây là năm thứ 6 liên tiếp anh Tiếu xung phong ở lại lao động xuyên Tết với các đồng nghiệp của mình.

Theo anh Tiếu, tuy không được đoàn tụ với gia đình trong những ngày Tết cổ truyền, nhưng anh và đồng nghiệp được lãnh đạo công ty quan tâm, động viên thường xuyên.

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, để duy trì hoạt động sản xuất, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã bố trí hơn 800 cán bộ, kỹ sư, công nhân (chiếm 70% lao động của đơn vị) để tổ chức hoạt động 3 ca, 4 kíp. Bình quân mỗi ngày, Nhà máy sản xuất được 2.100 tấn sản phẩm alumin.

Lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV lì xì cho cán bộ, kỹ sư, lao động nhân dịp đầu năm mới Xuân Nhâm Dần 2022

Theo ông Nguyễn Bá Phong, Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, ngoài việc tạo điều kiện cho những cán bộ, kỹ sư, công nhân xa nhà được về quê ăn Tết, công ty tiến hành thăm hỏi, động viên, tặng quà những gia đình cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với những cán bộ, nhân viên làm việc trong dịp Tết, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức gói bánh chưng, đón giao thừa, lì xì đầu năm…

 

Trong năm 2022, mục tiêu đề ra của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV là khai thác 3.946.000 tấn quặng nguyên khai; sản xuất 1.690.000 tấn quặng tinh; 650.000 tấn sản xuất alumin quy đổi;  618.000 tấn alumin sau nung. Tổng doanh thu dự kiến của công ty 2.478 tỷ đồng.

 

Ra quân sớm phục vụ người dân

Để phục vụ nhu cầu người dân, sáng mùng 4 Tết, Siêu thị Co.opmart Đắk Nông đã mở cửa hoạt động trở lại. Rau xanh, thực phẩm, trái cây là những nguồn hàng mà đơn vị chủ động bố trí.

Có mặt tại quầy hàng thực phẩm, bà Lê Thị Loan, khách hàng tại Gia Nghĩa cho biết, dịp Tết gia đình chị chỉ mua ít đồ dự trữ trong tủ lạnh. Vì thông thường, mùng 4 Tết là chợ, siêu thị đã mở bán, nên mua đồ sẽ phong phú và tươi sống hơn.

Cũng theo bà Loan, so với trước Tết, giá các loại rau xanh tại siêu thị được bình ổn và không tăng giá. Một số loại thực phẩm khác cũng được chuẩn bị để phục vụ người mua nên khách hàng khá yên tâm.

Các loại thực phẩm được Siêu thị Co.opmart chủ động chuẩn bị để phục vụ người dân sau Tết

Theo ông Trần Giang Nhật Thảo, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đắk Nông dự báo nhu cầu người dân sau Tết nên đơn vị đã chuẩn bị các mặt hàng rau xanh, thực phẩm, trái cây phục vụ nhu cầu mua sắm.

So với trước Tết, số lượng các mặt hàng này chưa nhiều, nhưng về cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. "Về giá cả các mặt hàng được chúng tôi bình ổn, không tăng nên tạo thuận lợi cho người dân", ông Thảo cho biết.

Tương tự, tại Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông, ngay từ sáng mùng 4 Tết đã mở cửa để hoạt động. Theo quản lý Trung tâm này, nắm bắt được nhu cầu người dân mua vàng cầu may đầu năm nên đơn vị đã mở cửa sớm.

Trong ngày mùng 4 Tết, trung tâm đã đón khá nhiều lượt khách mua hàng đầu tiên trong năm mới Nhâm Dần 2022. Các mặt hàng được đơn vị chuẩn bị đa dạng, phong phú về mẫu mã, mệnh giá.

Ngoài những mẫu mã được chuẩn bị để khách hàng thoải mái chọn lựa trong dịp đầu năm, Trung tâm còn nhập về số lượng lớn để chuẩn bị phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần tài sắp tới.

Theo báo Đắk Nông điện tử