TIN NỔI BẬT

Vào cuộc ngay để thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội
Ngày đăng 08/02/2022 | 08:49  | View count: 7395

 

Sáng 7/2, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức giao ban đầu Xuân 2022 để nghe các sở, ngành báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên Đán. Tập thể lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì buổi giao ban.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình kinh tế, văn hoá, xã hội trước, trong dịp Tết Nguyên đán cơ bản đảm bảo yêu cầu đề ra. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Đắk Nông đón một cái Tết an toàn, ấm áp.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông báo cáo kết quả các lĩnh vực đạt được trước, trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Công tác chăm lo Tết cho Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là các gia đình chính sách, chăm lo người nghèo được các đơn vị thực hiện kịp thời, chu đáo. Toàn tỉnh đã thăm, tặng gần 8.500 suất quà, với trị giá trên 3,7 tỷ đồng cho các đơn vị, cá nhân tiêu biểu, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Chính quyền các cấp đã hỗ trợ quà tết cho hơn 14.000 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng bảo trợ xã hội, với kinh phí hơn 4,3 tỷ đồng…

Giá cả các loại hàng hoá trong dịp Tết tương đối ổn định, chưa có biểu hiện khan hiếm hàng hoá. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được kiểm soát tốt, bảo đảm cung ứng hàng hoá cho người dân.

Tình hình vận tải trên địa bàn tỉnh nhìn chung ổn định. Các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Trong dịp Tết, các khu du lịch trên toàn tỉnh đón gần 64.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 4,2 tỷ đồng.

Về tình hình an ninh trật tự trong dịp tết được lực lượng chức năng bảo đảm ổn định. Trong các ngày nghỉ Tết, các địa phương không xảy ra tình trạng đốt pháo nổ tràn lan và các tai nạn thương tích do sử dụng pháo nổ.

Ngành Y tế đã tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến ngày 6/2/2022, toàn tỉnh ghi nhận 8.717 ca nhiễm, trong đó, có 359 ca nhiễm mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, ngay sau Tết, các sở, ngành, địa phương bắt tay vào cuộc ngay để thực hiện các chỉ tiêu đề ra

Phát biểu kết luận buổi giao ban đầu năm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười biểu dương nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong việc bảo đảm cho người dân đón Tết bình an, vui vẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tất cả đều vui xuân, nhưng không quên nhiệm vụ. Do vậy, ngay sau buổi giao ban, các đơn vị thực hiện công tác tiếp dân, lực lượng quản lý hành chính phải thực hiện làm việc nghiêm túc, không được nghỉ ngơi, giao lưu.

Các sở, ngành, địa phương bắt tay vào cuộc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong phát triển, kinh tế, văn hoá, xã hội. Trong đó, vấn đề giải ngân vốn đầu tư công cần được đẩy nhanh tiến độ. Các đơn vị, ban quản lý các dự án, chủ đầu tư chủ động hoàn thiện hồ sơ pháp lý để việc đấu thầu diễn ra trong thời gian sớm nhất. Về phía ngành Nông nghiệp cần chủ động xây dựng phương án để triển khai lịch thời vụ kịp thời.

Đặc biệt, trong thời gian tới, các sở, ngành, địa phương chủ động chuẩn bị cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực du lịch như: giao thông, địa chỉ lưu trú…, với mục tiêu trong Tết năm tới bảo đảm có 1/3 lượng du khách đến thăm quan và lưu trú tại địa bàn.

"Với sự đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực, tôi đề nghị các sở, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh những sáng kiến hay, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2022", Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh.

Theo báo Đắk Nông điện tử