THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Họp chuẩn bị Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tỉnh Đắk Nông
13/09/2016 | 10:35  | View count: 1883

Ngày 13/9, UBND tỉnh tổ chức họp Ban tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa , Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tỉnh Đắk Nông. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh là thành viên ban tổ chức triển lãm. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp

 

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý được khai mạc vào lúc 14h ngày 20/9/2016, kéo dài tới hết ngày 24/9/2016 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông, với chủ đề "Hoàng Sa , Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Triển lãm sẽ giới thiệu, trưng bày 120 bản đồ và tư liệu lịch sử quý giá về Trường Sa và Hoàng Sa như: Bộ châu bản của vương triều Nguyễn, có niên đại từ triều Minh Mạng (1820 – 1841) đến triều đại Bảo Đại (1926 – 1945); bộ sưu tập 102 ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này; 95 bản đồ và 04 cuốn atlas từ hơn 260 bản đồ và atlas liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; những hình ảnh, tư liệu về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam cộng hòa…

Theo kế hoạch triển lãm được khai mạc vào lúc 14h ngày 20/9/2016; tổ chức họp báo vào lúc 14h ngày 19/9/2016 tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông; tổ chức tập huấn tuyên truyền về công tác biển, đảo tổ chức vào lúc 08h00 ngày 20/9/2016 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Tại cuộc họp, Ban tổ chức đã phân công trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương có liên quan, như: Công tác họp báo giới thiệu triển lãm; công tác thông tin tuyên truyền; phương án đảm bảo an ninh, trật tự…trước và trong thời gian triển lãm.

Triển lãm nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm xuất bản. Khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh triển lãm là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng giúp cho nhân dân trong tỉnh tìm hiểu những bằng chứng lịch sử, chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì vậy, đồng chí đề nghị các Sở, Ban ngành có liên quan chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện các nhiệm vụ để việc tổ chức triển lãm thành công tốt đẹp. Sở Tài chính cần tham mưu tốt công tác tài chính để triển lãm được tổ chức thành công, cũng như việc phân bổ kinh phí hàng năm đối các cơ quan đơn vị cho phù hợp, đúng với quy định để các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.


Minh Đức