THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo
21/09/2016 | 10:30  | View count: 1830

Sáng 20/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo. Tham dự buổi tập huấn có các đồng chí: Hà Trung Ký, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Vinh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và hơn 350 cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị xã; các đồng chí báo cáo viên Tỉnh ủy, huyện ủy và giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

 

 

Theo đó, tại buổi tập huấn các đại biểu đã được nghe PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) giới thiệu chuyên đề: Vị thế, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam trong bối cảnh quốc tế và khu vực. Thư tịch và bản đồ cổ nước ngoài chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do TS Trần Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng trình bày.

Hội nghị Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện thông tin, tuyên truyền triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại tỉnh Đắk Nông năm 2016. Hội nghị nhằm phổ biến, tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Thanh Tùng