THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Đoàn công tác của Trung ương làm việc tại tỉnh Đăk Nông
10/10/2019 | 15:55  | View count: 119221

Sáng ngày 10/10, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về việc thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành lập thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hoa - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Đình Tín - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, Thị ủy, UBND thị xã Gia Nghĩa.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thị xã Gia Nghĩa là trung tâm tỉnh lỵ tỉnh Đắk Nông. Sau 15 năm hình thành và phát triển, thị xã Gia Nghĩa hoàn thành các mục tiêu phát triển theo quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt. Đến nay, Gia Nghĩa đã hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại III và đáp ứng tiêu chí thành lập thành phố thuộc tỉnh.

Đề án thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành lập thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông được thực hiện đảm bảo theo đúng nguyên tắc, điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại Điều 128 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và trên cơ sở tổ chức ổn định đơn vị hành chính xã Quảng Thành và thị xã Gia Nghĩa, không làm xáo trộn hoặc tăng đơn vị hành chính mới. Đề án được xây dựng phù hợp với quy hoạch chung đô thị, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đảm bảo quốc phòng an ninh; phát huy tiềm năng lợi thế nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đáp ứng tâm tư, nguyên vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đã góp ý kiến, thẳng thắn chỉ ra những mặt mạnh cũng như hạn chế cần khắc phục của Đề án. Đa số ý kiến thống nhất với nội dung của Đề án và ủng hộ việc thành lập phường Quảng Thành và thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông.

Đồng chí Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cũng thống nhất với nội dung của Đề án và ủng hộ việc thành lập phường Quảng Thành và thành phố Gia Nghĩa. Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu tỉnh cần điều chỉnh một số nội dung đề án cho phù hợp như phim tư liệu giới thiệu về tỉnh cần phải ngắn gọn, nêu bật những ý chính; số liệu thể hiện trong đề án phải logic; cần nêu rõ việc cấp nước sinh hoạt, xử lý nước thải, rác thải. Đồng thời, tỉnh phải tập trung chỉ đạo hoàn thành hồ sơ để Bộ Nội vụ trình Chính phủ xem xét và trình Quốc hội trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn và tiếp thu những ý kiến góp ý của đoàn công tác. Đồng chí cũng mong muốn đoàn công tác, Bộ Nội vụ quan tâm, tạo điều kiện để Đề án thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành lập thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông được Chính phủ và Quốc hội xem xét thông qua trước năm 2020.

Song Nguyên