THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Tiếp tục huy động các nguồn lực phát triển Công viên địa chất Đắk Nông
10/10/2019 | 08:27  | View count: 133229

Chiều ngày 9/10, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức cuộc họp với Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông để triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu kết luận

Theo báo cáo của Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông, ngày 20/9 tại trụ sở của UNESCO ở Paris-Pháp, Mạng lưới Công viên đại chất toàn cầu đã đề cử hồ sơ của Công viên địa chất Đắk Nông đề nghị UNESCO xem xét, công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Đây là kết quả bước đầu mà chính quyền và nhân dân tỉnh đạt được từ khi thành lập Công viên địa chất Đắk Nông đến nay. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng do Hội đồng thẩm định của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO xem xét lần cuối và quyết định vào tháng 4/2020. Do đó, từ nay đến tháng 4/2020 và những năm tiếp theo, Công viên địa chất Đắk Nông phải thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo Công viên địa chất Đắk Nông đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của UNESCO.

Tại cuộc họp, các Thành viên Ban quản lý đã phát biểu ý kiến nêu rõ những thuận lợi, khó khăn trong triển khai thực hiện phần việc được giao và các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường cũng như trang thiết bị tại các điểm di sản.

Phát biểu kết luận, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh từ nay đến tháng 4/2020 và các năm tiếp theo Công viên địa chất Đắk Nông cần xây dựng và phát triển một cách bền vững để đáp ứng tốt hơn tiêu chí của UNESCO và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý và huy động các nguồn lực để phát triển công viên địa chất có trọng tâm, trọng điểm trên cơ sở lồng ghép tối đa nguồn lực nhà nước và xã hội hóa, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc để đảm bảo Công viên địa chất Đắk Nông đáp ứng tốt nhất tiêu chí của UNESCO; tăng cường bảo vệ môi trường tại các điểm di sản; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục cho cộng đồng, địa phương, đặc biệt là đối tượng học sinh nhằm nâng cao nhận thức về công viên địa chất; Khuyến khích các nguồn lực để phát triển các điểm đã được hình thành trên 3 tuyến du lịch của công viên địa chất và bổ sung thêm các điểm mới, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để thu hút khách du lịch đến với Đắk Nông.

Song Nguyên