THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Hội nghị sơ kết công tác thực hiện chỉ tiêu bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp 9 tháng đầu năm 2019
03/10/2019 | 15:33  | View count: 196357

Sáng ngày 3/10, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác thực hiện chỉ tiêu bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) trên địa bàn tỉnh 9 tháng đầu năm 2019.

Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, Đảng, chính quyền, các cơ quan liên quan, công tác tuyên truyền về vai, trò ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, BHTN được đẩy mạnh thu hút các cơ quan, doanh nghiệp và người dân tham gia. Tính đến hết tháng 9/2019, số người tham gia BHXH là 34.336 người, chiếm 9,01% lực lượng lao động trong độ tuổi, còn thiếu 3,34% so với kế hoạch đề ra. Số người tham gia BHYT là 543.663 người, tăng 3,1% so với năm 2018, đạt tỷ lệ bao phủ BHYT là 87,4%, vượt 0,1% so với chỉ tiêu bao phủ BHYT được chính phủ giao năm 2019. Số người tham gia BHTN là 25.002 người chiếm 6,6% lực lượng lao động trong độ tuổi.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị tham gia ý kiến đáng giá những kết quả đạt được cũng như nêu những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện.

Về nhiêm vụ trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh tổ chức tuyên truyền, đối thoại, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động, người sử dụng lao động về ý nghĩa, vai trò và quyền lợi khi tham gia bảo hiểm. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, thanh tra đột xuất tại các doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT kéo dài. Tiếp tục cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, giao dịch hồ sơ điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ người dân tham gia BHXH, BHYT…

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao kết quả đạt được trong việc thực hiện chỉ tiêu bao phủ BHXH, BHYT, BHTN trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với BHXH đẩy mạnh công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT, BHTN; tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đang ký tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện; tăng cường công tác thanh, tra kiểm tra, đồng thời nêu gương điển hình, khen thưởng những cá nhân, tập thể làm tốt công tác tuyên truyền, tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Song Nguyên