THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Cho phép thành lập hội công chứng viên tỉnh Đắk Nông
31/05/2017 | 14:41  | View count: 2883

Thực hiện Luật Công chứng năm 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành, theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp, ngày 26/5/2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 868/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội Công chứng viên tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, Quyết định đã quy định rõ:

Hội Công chứng viên tỉnh Đắk Nông là tổ chức xã hội - nghề nghiệp có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Hội Công chứng viên tỉnh Đắk Nông được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự quản, công khai, minh bạch, phi lợi nhuận, tự tổ chức biên chế, tự chịu trách nhiệm về kinh phí hoạt động phù hợp với quy định của pháp luật.

Tổ chức, hoạt động của Hội Công chứng viên tỉnh Đắk Nông căn cứ các văn bản quy định của pháp luật; theo Điều lệ Hội Công chứng viên tỉnh Đắk Nông được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Ban Vận động thành lập Hội Công chứng viên tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm tiến hành Đại hội thành lập Hội theo đúng quy định.

Trụ sở của Hội Công chứng viên tỉnh Đắk Nông đặt tại Phòng Công chứng số 1, đường Chu Văn An, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Việc cho phép thành lập Hội Công chứng viên tỉnh Đắk Nông là cơ sở để tập hợp, đoàn kết các công chứng viên nhằm trao đổi nghiệp vụ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình phát triển nghề nghiệp; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các công chứng viên, góp phần xây dựng các giá trị chuẩn mực của nghề công chứng; góp phần bảo đảm an toàn pháp lý cho các giao dịch dân sự phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Phương Trâm