THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Sơ kết 1 năm thực hiện chỉ thị 01/CT-TTg của Chính phủ về tổ chức phong trào “Toàn dân tham gia chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”
26/05/2017 | 09:03  | View count: 6562

Chiều ngày 25/5, Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ về “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” (BCĐ) đã tổ chức họp để sơ kết, đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị. Đồng chí Cao Huy - TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh cuộc họp

 

Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay, tỉnh Đắk Nông đã có 7/7 xã biên giới triển khai thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg của Chính phủ và bước đầu phát huy hiệu quả thiết thực. Các Đồn biên phòng đã làm công tác tham mưu phối hợp với địa phương xây dựng được 34 tổ tự quản đường biên, cột mốc trên địa bàn 6/7 xã có quần chúng nhân dân có đất sản xuất trong khu vực biên giới;100% các xã biên giới đã xây dựng tổ an ninh trật tự thôn, bon, bản và cùng thống nhất với địa phương lấy từ tổ an ninh của xã để hoạt động vừa bảo vệ địa bàn, vừa bảo vệ đường biên. Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn khu vực biên giới cũng đã phối hợp tốt với các đơn vị quản lý, không chỉ thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, mà còn tham mưu kịp thời cho chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, giao lưu nhân dân hai bên biên giới Việt Nam- Campuchia.

 

Đồng chí Cao Huy phát biểu tại cuộc họp

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Cao Huy đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả chỉ thị 01/CT-TTg của Chính phủ các đơn vị thành viên BCĐ cần tăng cường kiện toàn bộ máy tổ chức từ cấp tỉnh đến cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân nhằm phát huy sức mạnh cả cả hệ thống chính trị trong việc quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới; tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc ký cam kết của các cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện quy chế ở cơ sở; chủ động tham mưu phối hợp với các đơn vị tổ chức các lớp tập huấn, nhân rộng mô hình tổ tự quản hiệu quả, thực hiện tốt các chế độ chính sách cho các cá nhân, tổ chức trong quá trình triển khai thực hiện, từng bước đưa  phong trào ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả cao.

Sam Nguyễn