THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Ðắk Nông hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp
08/09/2022 | 15:51  | View count: 4465

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch 502/KH-UBND về tổ chức hội nghị chuyên đề công tác xây dựng pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Mục tiêu là tạo điều kiện cho doanh nghiệp đóng góp ý kiến, tham gia xây dựng pháp luật; tạo lập các điều kiện cần thiết phục vụ hoạt động thực thi pháp luật; nâng cao năng lực cạnh tranh lành mạnh, khả năng phán đoán, giải quyết các vấn đề pháp lý trong quá trình hoạt động. Nội dung hội nghị tập trung vào những vấn đề mới, còn vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn; tăng cường việc đối thoại, trao đổi, tìm ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp bao gồm các nội dung: giới thiệu các văn bản, chính sách hiện hành về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; nêu những vấn đề có thể xảy ra vướng mắc, rủi ro về pháp lý trong hoạt động của doanh nghiệp như giải quyết tranh chấp hợp đồng...

UBND tỉnh ủy quyền Sở Tư pháp chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức hội nghị; chuẩn bị nội dung hội nghị và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện kế hoạch này. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố phối hợp cử đúng đối tượng và nghiêm túc tham gia các nội dung tại hội nghị. Dự kiến, hội nghị sẽ được tổ chức trong tháng 9/2022.

Theo báo Đắk Nông Điện tử