THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Trao 66 suất quà cho học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới
06/09/2022 | 08:09  | View count: 3822

Ngày 5/9, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Nông đã tổ chức trao 66 suất quà, với số tiền 384 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới nhân dịp khai giảng năm học mới 2022- 2023. Đây là những suất quà trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi đồn biên phòng”.

 

Đại diện BĐBP Đắk Nông trao quà "Nâng bước em tới trường" cho các em học sinh trên địa bàn xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức

Từ năm 2016 đến nay, Chương trình "Nâng bước em tới trường" thường xuyên duy trì nhận đỡ đầu 62 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 50 em thuộc 4 huyện biên giới của tỉnh Đắk Nông, 12 em thuộc 2 huyện biên giới tỉnh Mondulkiri (Campuchia) với tổng số tiền 2,604 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này được trích từ tiền lương và các khoản đóng góp tự nguyện của cán bộ, chiến sĩ. Ngoài ra, Chương trình huy động kinh phí đóng góp từ các tổ chức, cá nhân trao tặng xe đạp, quần áo, sách vở, đồ dùng đến lớp.

Trao quà "Nâng bước em tới trường" cho học sinh Trường THCS Cao Bá Quát, xã Đắk Wil, huyện Cư Jút

Với mô hình "Con nuôi đồn biên phòng", Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Nông đã nhận nuôi 4 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có em không còn nơi nương tựa được đón về ăn ở, sinh hoạt tại các đồn, trạm biên phòng để tiếp tục đến trường.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử