THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Gặp mặt doanh nghiệp và tôn vinh cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc năm 2015 nhân dịp đầu xuân Bính Thân 2016
25/02/2016 | 09:50  | View count: 1878

Ngày 25 tháng 02 năm 2016, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Gặp mặt doanh nghiệp và tôn vinh cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc năm 2015 nhân dịp đầu xuân Bính Thân 2016. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Xuân Hải, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Văn Tin, Bí thư Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh có liên quan cùng đông đảo cá nhân, lãnh đạo các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại buổi gặp mặt

 

Theo báo cáo tại buổi gặp mặt trong năm 2015, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đạt được kết quả cao, đánh dấu một năm thành công  của các doanh nghiệp trong khối. Năng suất sản phẩm và thị trường tiếp tục ổn định và phát triển có mức cao hơn so với năm 2014,  doanh thu tăng trưởng 10%, lợi nhuận 7%, đóng góp vào gân sách Nhà nước khoảng 29% trên tổng thu ngân sách nhà nước của địa phương, thu nhập bình quân tăng 10%, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà vượt qua khó khăn, giữ được ổn định và phát triển, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

Cụ thể trong năm 2015, các doanh nghiệp đã phối hợp tốt với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương trong việc xử lý các trường hợp phá rừng, lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy, nhờ đó đã góp phần hạn chế được diện tích rừng bị thiệt hại, giảm gần 15% so với năm 2014. Trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ tăng trưởng hơn 21% cơ bản đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của xã hội. Trong lĩnh vực ngân hàng thương mại đã thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp vay vốn để mở rộng phát triển sản xuất với tốc độ tăng trưởng hơn 26%; đặc biệt triển khai có hiệu quả chính sách tín dụng phục vụ cho việc phát triển nông nghiệp, nông thôn đã tạo điều kiện để cho hơn 39.000 hộ nông dân vay vốn mở rộng phát triển sản xuất…

Trong năm, các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên tuyền các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương; thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, công tác cán bộ, công tác phát triển đảng viên và công tác bảo vệ chính trị nội bộ…

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bảng vinh danh cho các cá nhân, lãnh đạo doanh nghiệp


Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Trần Xuân Hải, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã tôn vinh, trao bảng vàng vinh danh 24 cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2015.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bảng vinh danh cho các cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp.

 


Tấn Lê