THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Ra quân phát động Năm An toàn giao thông 2016
18/01/2016 | 15:00  | View count: 2037

 

Sáng ngày 18/01/2016, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Lễ ra quân phát động Năm ATGT 2016. Tham dự có đồng chí Cao Huy,TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng với  sự nỗ lực của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội nên công tác bảo đảm trật tự ATGT đã có sự chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng cao, nhờ đó,  tình hình tai nạn giao thông giảm liên tục trong 5 năm liền (2011- 2015). Trongnăm 2015, toàn tỉnh đã xảy ra 60 vụ TNGT, làm chết 70 người và bị thương 22 người; so với cùng kỳ năm 2014 số vụ tai nạn giao thông giảm 05 vụ, số người chết giảm 05 người và số người bị thương giảm 07 người.

Năm An toàn giao thông 2016, với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết",  trong đó, giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2015. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy phát biểu tại buổi lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2016.

 

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Cao Huy đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Phấn đấu giảm ít nhất 5% - 10% tai nạn giao thông so với năm 2015; đẩy nhanh tiến độ và chất lượng các hoạt động đầu tư xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý và áp dụng các biện pháp mạnh đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó đồng chí cũng lưu ý các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương cần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đưa công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông đến tận thôn, bon. Chú trọng tuyên truyền, giáo dục về văn hoá giao thông, tác hại của việc sử dụng rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện, quy định về đội mũ bảo hiểm; tăng cường công tác giáo dục về an toàn giao thông trong thế hệ trẻ và học sinh, sinh viên, từng bước hình thành nếp sống văn hóa giao thông trong thế hệ trẻ.

Các đơn vị diễu hành ra quân Năm ATGT

 

 

Sau lễ phát động, các đơn vị đã đồng loạt ra quân diễu hành cổ động qua các tuyến đường chính của Thị xã hưởng ứng Năm ATGT 2016.

Song Thư