THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2016
04/01/2016 | 15:00  | View count: 2074

Ngày 04/01/2016, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2016. Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đaị tá Nguyễn Ngọc Chương, Giám đốc Công an tỉnh đã thông báo những kết quả nổi bật tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 71 về tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2015 và tóm tắt nội dung cơ bản Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị công tác năm 2016 của Bộ Công an cũng như đánh giá về tình hình ANTT trên địa bàn trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, hội nghị lần này nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo ANTT trong năm 2015 và yêu cầu các đại biểu cần tập trung thảo luận nêu lên những tồn tại, hạn chế và đưa ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả các mặt công tác công an, góp phần đảm bảo và giữ vững ANTT tại địa phương.

Trong năm 2015, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiều chủ trương công tác lớn trong lĩnh vực an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh. Hệ thống chính trị cơ sở được củng cố; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh, kịp thời ngăn chặn làm thất bại âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và bọn phản động, không để bị động bất ngờ, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn, nhất là Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI, các mục tiêu trọng điểm, đảm bảo an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh nông thôn, an ninh dân tộc, an ninh văn hoá tư tưởng... 

Trên lĩnh vực giữ gìn TTATXH, lực lượng Công an đã tích cực phòng ngừa với chủ động tiến công, mở nhiều đợt cao điểm trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, phát hiện đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, kìm chế và làm giảm tội phạm, nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá án. Trong năm 2015, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã phát hiện, điều tra, làm rõ 454 vụ phạm pháp hình sự, bắt 950 đối tượng, đạt tỷ lệ trên 85%, riêng trọng án đạt tỷ lệ 97%. Nhiều vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong nhân dân được lực lượng Công an khám phá nhanh chóng, được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân khen ngợi. Bắt, vận động ra đầu thú 155 đối tượng có lệnh truy nã ( trong đó có 48 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm); phát hiện, triệt xóa 52 băng, nhóm, bắt 218 đối tượng. Khởi tố 29 vụ, 189 bị can về hủy hoại rừng, quản lý bảo vê rừng, khởi tố 40 vụ, 45 bị can về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy…. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng đã có những chuyển biến tích cực,  tình hình tai nạn giao thông đã giảm cả 3 mặt. Trong năm 2015 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra  60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 70 người, bị thương 22 người, giảm 5 vụ, 5 người chết, 7 người bị thương so với năm 2014.  

Phong trào toàn dân BVANTQ được duy trì, phát triển cả bề rộng và chiều sâu với nhiều mô hình hiệu quả, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng, nhất là công tác đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ, chiến sỹ, công tác luân chuyển cán bộ, thi đua khen thưởng… Công tác hậu cần, kỹ thuật được quan tâm, tăng cường, nhất là trụ sở làm việc của các đơn vị, phương tiện, kỹ thuật, công cụ hỗ trợ, phục vụ tốt yêu cầu, nhiệm vụ công tác.

Phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc đã được chú trọng đẩy mạnh, năm 2015 Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Chiến công hạng III cho 1 cá nhân, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 18 tập thể. 40 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 39 cá nhân và hàng trăm tập thể, cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác.
 

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND  tỉnh đã thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh biểu dương những thành tích của các lực lượng trong Công an tỉnh đã đạt được trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần vào thắng lợi chung của cấp ủy và chính quyền các cấp trong năm 2015. Đồng thời, chỉ ra những mặt còn hạn chế trên một số mặt công tác và yêu cầu, thời gian tới, lực lượng Công an cần tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai các biện pháp công tác, bảo đảm giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ… Tập trung bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối đại hội lần thứ XII của Đảng; bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội diễn ra trên địa bàn cũng như các sự kiện quan trọng của đất nước năm 2016. Nâng cao chất lượng dự báo tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của Đảng về công tác đảm bảo ANTT. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh. Thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, đảm bảo cho người dân vui xuân đón tết an bình. 
 

Thừa ủy quyền của Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Ngọc Chương, Giám đốc Công an tỉnh đã trao cờ thi đua xuất sắc năm 2015 cho các đơn vị

 

Cũng nhân dịp này, Lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2016 với khẩu hiệu hành động "Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả". Đồng thời trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho 3 tập thể, trao Bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh và giấy khen của giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2015.

Minh Quỳnh