THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Khai mạc Lễ hội Mừng xuân Bính Thân 2016
24/02/2016 | 09:49  | View count: 1901

 

Tối ngày 23/02/2016 tại khu du lịch sinh thái cụm thác Đray Sáp – Gia Long (Krông Nô) UBND tỉnh tổ chức Lễ hội Mừng xuân Bính Thân năm 2016. Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Điểu K'Ré, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh,TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã; các doanh nghiệp, nhà tài trợ, người dân trên địa bàn tỉnh và du khách đến tham dự.
Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Lễ hội Mừng xuân Bính Thân 2016,  với chủ đề "Tình xuân Krông Nô"  đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới đã thu hút được sự quan tâm, tham dự của đông đảo nhân dân trên địa bàn và du khách. Lễ hội gồm nhiều hoạt động như: tái hiện nghi lễ truyền thống của các dân tộc, trưng bày các hiện vật và sản phẩm quà lưu niệm đặc trưng của tỉnh, thi biểu diễn thời trang, thi cắm trại, thi đấu các trò chơi dân gian như: bịt mắt đánh chiêng, đẩy gậy, đấu vật, nhảy bao bố… mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  nhấn mạnh, việc tổ chức lễ hội là một trong những hoạt động nhằm tạo điều kiện cho du khách, doanh nhân, người dân trong vùng có cơ hội gặp gỡ, giao lưu tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và con người tỉnh Đắk Nông. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân trong vùng để tiến hành điều tra, đánh giá, lập hồ sơ xây dựng công viên địa chất quốc gia, hướng đến xây dựng công viên địa chất toàn cầu, góp phần đẩy mạnh du lịch, phát triển kinh tế, xã hội và bảo tồn lâu dài các giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa cho các thế hệ tương lai.

Đốt lửa trại trong đêm Khai mạc Lễ hội Mừng xuân Bính Thân năm 2016

 

Các sản phẩm quà lưu niệm đặc trưng của tỉnh cũng được trưng bày tại lễ hội

 


Sam Nguyễn