Thời tiết

Đắk Nông
Pleiku
TP Hồ Chí Minh

Bản cam kết hỗ trợ

UBND tỉnh triển khai mô hình Cà phê doanh nhân
24/05/2018 | 10:42  | View count: 160151

Bắt đầu từ 06h30 đến 07h30 ngày 31/5/2018 và định kỳ vào sáng thứ 5 hàng tuần (trường hợp không đáp ứng được nhu cầu thì UBND tỉnh sẽ chỉ đạo tăng thêm ngày tổ chức trong tuần).

Địa điểm: Trước mắt tạm thời bố trí tại quán cà phê Giáng Hương 1, địa chỉ: Đường Lê Lai, tổ 3, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Chủ trì: Lãnh đạo UBND tỉnh.

Thành phần tham gia: Sở Kế hoạch và Đầu tư (Trung tâm Xúc tiến đầu tư); Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Trong trường hợp cần thiết UBND tỉnh mời lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương có liên quan tham gia.

Chương trình: Doanh nghiệp trực tiếp trao đổi, chia sẻ với lãnh đạo tỉnh; đơn vị tổ chức tổng hợp báo cáo, tham mưu đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị có liên quan xử lý kiến nghị, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Với phương châm chính xây dựng bộ máy chính quyền "Liêm chính - Kiến tạo - Hành động - Hiệu quả"  thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, cam kết của các Sở, Ban, ngành, UBND các cấp trong việc cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ các khó khăn, vướng mắc với lãnh đạo tỉnh; Tiếp nhận các kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp để chỉ đạo xử lý đến kết quả cuối cùng, thông báo kết quả giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp kỳ tiếp xúc lần trước; thông báo đề mục các cơ chế, chính sách mới của Trung ương, địa phương và chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh đến cộng đồng doanh nghiệp (nếu có);Tiếp nhận các ý kiến đóng góp, hiến kế của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng cơ chế chính sách nhằm cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong thời gian tới.

Để duy trì thường xuyên mô hình Cà phê doanh nhân kịp thời, chu đáo, đạt hiệu quả, UBND tỉnh giao các đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

Sở Kế hoạch và Đầu tư (Trung tâm xúc tiến Đầu tư) chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức định kỳ mô hình Cà phê doanh nhân; là đầu mối tham mưu UBND tỉnh giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp; xây dựng dự toán kinh phí hàng năm để duy trì hoạt động mô hình Cà phê doanh nhân.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện này ít nhất 03 lần trước ngày 24/5/2018.

UBND các huyện, thị xã tuyên truyền trên Đài Truyền thanh địa phương để thông báo đến các doanh nghiệp tại địa bàn biết, tham gia.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thông báo cho tất cả các hội viên biết về chương trình này và bố trí nhân sự tham gia định kỳ hàng tuần. Đồng thời, mời 20 doanh nghiệp tham dự buổi đầu tiên ngày 24/5/2018.

H.M

Triểm lãm ảnh