Thời tiết

Đắk Nông
Pleiku
TP Hồ Chí Minh

Thông tin kinh tế

Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022
25/01/2018 | 15:33  | View count: 5400

Trong 2 ngày 24-25/01, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022, với sự có mặt của gần 100 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 1300 hội viên Hội cựu thanh niên xung phong toàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Các em học sinh đại diện cho Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh tới tặng hoa và đánh trống chúc mừng đại hội


Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2012-2017, các cấp Hội Cựu TNXP trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các chương trình, hoạt động đề ra. Cùng với phối hợp giải quyết chế độ, chính sách cho hội viên theo các quy định của nhà nước, các hoạt động giúp hội viên vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm, chú trọng. Trong quá trình hoạt động, hội viên của các cấp Hội luôn nêu cao tinh thần sống mẫu mực, giữ vững bản lĩnh chính trị, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do địa phương phát động và tổ chức; tích cực đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương, nơi cư trú.

Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội trong tỉnh đã kết nạp thêm 579 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh hiện nay lên 1379 hội viên, tăng 14 lần so với số lượng ban đầu khi mới thành lập Hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại Đại hội


Hoạt động "Nghĩa tình đồng đội" được các cấp Hội chú trọng thực hiện thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú, qua đó đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho các Cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Cụ thể, các cấp Hội đã tặng 73 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 288 triệu đồng; xây mới 19 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 5 căn nhà trị giá 964 triệu đồng cho các hội viên nghèo. Bên cạnh đó, các hoạt động thăm hỏi, động viên đến các Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách thương binh, bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày truyền thống, các dịp lễ, tết, ốm đau cũng được thực hiện thường xuyên.

Nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp Hội cựu TNXP tập trung củng cố, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Cựu TNXP học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội. Hội cũng đã đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ như: Vận động xây dựng ít nhất 15 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; thu hút từ 90%  trở lên cựu TNXP vào tổ chức Hội; hàng năm có 60% tổ chức Hội cơ sở đạt tiêu chuẩn vững mạnh, không có cơ sở yếu kém; phối hợp giải quyết dứt điểm các chế độ, chính sách cho 100% cựu TNXP...

Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh khóa III ra mắt đại hội

Đại hội đã hiệp thương cử Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 12 ủy viên. Ban Chấp hành đã họp phiên thứ nhất, bầu đồng chí Dương Khắc Mai làm Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh khóa III.

 Đồng chí Dương Khắc Mai - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh khóa III phát biểu sau khi ra mắt và nhận nhiệm vụ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương sự nỗ lực vượt bậc của hơn 1.300 cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP toàn tỉnh, đặc biệt là các đồng chí cán bộ làm công tác hội từ tỉnh đến cơ sở trong nhiệm kỳ qua đã đem hết nhiệt tình, tâm huyết chăm lo cho công tác xây dựng tổ chức Hội và gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Hội. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội cựu TNXP trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nhất là làm tốt hơn nữa việc vập hợp, đoàn kết các cựu thanh niên xung phong các thời kỳ vào tổ chức; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của hội, gắn các hoạt động của hội với nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội quốc phòng an ninh ở địa phương. Cùng với đó, hoạt động nghĩa tình đồng đội cần được tiếp tục đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú thiết thực, chú trọng cả bề rộng lẫn chiều sâu, tạo điều kiện cho các Cựu TNXP hỗ trợ nhau vượt khó, phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo, đồng thời chăm lo tới các gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc hướng dẫn thủ tục và phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm chế độ chính sách cho cựu TNXP theo các quyết định của Chính phủ về thực hiện chính sách đối với các thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến cần được quan tâm, chú trọng để không có trường hợp nào có đủ điều kiện mà không được hưởng các chế độ chính sách mà nhà nước đã quy định. Chú trọng xây dựng tổ chức hội các cấp, không ngừng phát huy bản chất truyền thống thanh niên xung phong, phấn đấu thực hiện ở đâu có Cựu thanh niên xung phong thì ở đó có tổ chức hội; ở đâu có tổ chức hội thì có hoạt động "Nghĩa tình đồng đội" và có những tấm gương sáng của hội viên theo tinh thần: "Lúc trẻ xung phong, về già gương mẫu; thời chiến dũng cảm hy sinh, thời bình cuộc sống mẫu mực cùng con cháu xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh".

Trao Bằng khen của  Hội Cựu TNXP Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc

 

Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, tổ chức hội nhiệm kỳ qua cũng đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam và giấy khen của Tỉnh hội trao tặng.

Tặng Bằng khen của Hội Cựu TNXP Việt Nam cho các tập thể xuất sắc

 

Trao giấy khen của Hội Cựu TNXP tỉnh cho các tập thể xuất sắc

 

Sam Nguyễn

 

Triểm lãm ảnh