KINH TẾ - XÃ HỘI

Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4, năm 2017
19/04/2017 | 14:11  | View count: 4306

Sáng 19/4, tại Khuôn viên Trung tâm Viễn thông -VNPT Đắk Nông (TX Gia Nghĩa), UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017, và bắt đầu chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Đến dự Lễ phát động có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng  với hơn 200 đại biểu, bạn đọc từ các Sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh, đoàn viên thanh niên và các em học sinh.

 

Văn nghệ chào mừng

 

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Ý nghĩa của việc tổ chức Ngày sách Việt Nam là để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đây cũng là dịp để thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc của Việt Nam.

 

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại Lễ phát động Ngày sách Việt Nam năm 2017

 

Qua Lễ phát động, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành hãy chung tay góp sức xây dựng một phong trào đọc sách, hướng tới một phong trào học tập và học tập suốt đời. Mỗi người cần dành một khoảng thời gian trong ngày, trong tuần để đọc sách, nâng cao tri thức, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu cũng như không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

 

Đông đảo lãnh đạo, cán bộ các  Sở, ban, ngành, đơn vị, lực lượng vũ trang trong tỉnh, đoàn viên thanh niên và các em học sinh đã đến tham dự Lễ phát động 

 

Việc hưởng ứng Ngày sách Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông được tổ chức từ tháng 3 đến hết tháng 4/2017 trên phạm vi toàn tỉnh, bao gồm các hoạt động như: Tổ chức gian hàng trưng bày, triển lãm sách; hướng dẫn kỹ năng đọc sách; tổ chức các CLB về sách; phong trào thu gom sách, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho các trường học vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn...

 

Quầy sách tham khảo tại khu vực trưng bày sách thu hút các em học sinh 

 

Tại nơi diễn ra Lễ phát động, ngoài hoạt động trưng bày, triển lãm sách, BTC còn tổ chức hoạt động giao lưu cùng độc giả và bắt thăm trả lời các câu hỏi liên quan về sách, kiến thức về các lĩnh vực: văn học, lịch sử, địa lý, và trao phần thưởng là những cuốn sách, dành cho những ai có câu trả lời đúng. Hoạt động này nhằm cổ vũ khích lệ thói quen đọc sách, thông qua đó, phổ biến, truyền đạt cho độc giả, đặc biệt là các em học sinh kỹ năng đọc, để việc đọc sách mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Độc giả tham gia hoạt động giao lưu, trao đổi các kỹ năng về đọc sách

 

Hoạt động Trưng bày, triển lãm sách tại khuôn viên Trung tâm Viễn Thông - VNPT Đắk Nông nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh sẽ được tổ chức từ ngày 19/4 đến hết ngày 23/4, với hơn 3000 đầu sách, ấn phẩm, tạp chí thuộc tất cả các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, giải trí, sách lịch sử và sách mang chủ đề biển đảo của Công ty TNHH sách, thiết bị trường học Đắk Nông và Thư viện tỉnh. Ngoài số sách được trưng bày để đọc và tham khảo miễn phí, tại đây độc giả cũng có thể tìm mua những cuốn sách được bán với giá ưu đãi (giảm giá 10 -30%).

 

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh tham quan khu vực trưng bày sách

 

Với mục đích tôn vinh văn hóa đọc và góp phần xây dựng phong trào đọc sách trong cộng đồng, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 284/QĐ-TTg về việc lấy ngày 21/4 hằng năm là "Ngày sách Việt Nam" bắt đầu từ năm 2014. Việc lấy ngày 21/4 là ngày sách Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là thời điểm ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam là cuốn "Đường cách mệnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh - là một tác giả lớn, một Danh nhân văn hóa. Việc chọn Ngày sách Việt Nam (ngày 21/4) gắn với việc ra mắt cuốn sách của Người, đồng thời cũng là hưởng ứng Ngày đọc sách Thế giới (23/4) và thể hiện sự hội nhập của văn hóa đọc Việt Nam với văn hóa nhân loại.

 

Sam Nguyễn