AN NINH - QUỐC PHÒNG

Trưởng Công an xã năng nỗ, gần gũi với nhân dân
Ngày đăng 21/09/2017 | 11:08  | View count: 3366

Với sự năng động, nhiệt huyết với công việc và sự gần gũi với nhân dân, anh Nguyễn Văn Trọng - Trưởng Công an xã Đắk Nd’rung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã lập nhiều thành tích trong công tác đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Là người đứng đầu lực lượng công an cơ sở, anh Nguyễn Văn Trọng đã chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, UBND xã Đắk Nd'rung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông ban hành các kế hoạch, phương án đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các thôn, buôn triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Bản thân anh luôn tích cực tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến đông đảo mọi người dân trong xã nhằm làm cho người dân nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Trọng còn thường xuyên cùng các công an viên và lực lượng dân quân tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Anh Nguyễn Văn Trọng (ở giữa) triển khai lực lượng phối hợp tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn.


Anh Nguyễn Văn Trọng – Trưởng Công an xã Đắk Ndrung, huyện Đắk Song cho biết, "Để đảm bảo ANTT trên địa bàn một cách tốt nhất thì phải phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm. Chính vì thế, chúng tôi thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, các thôn, buôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm. Đến nay, trên địa bàn xã đã xây dựng và củng cố 20 tổ an ninh nhân dân với 97 thành viên, 4 tổ tự quản với 20 thành viên, xây dựng 3 mô hình điểm về phòng chống tội phạm. Qua đó, nhân dân đã tích cực cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở. Cũng chính từ việc chủ động nắm chắc tình hình cùng với sự giúp đỡ của người dân mà lực lượng Công an xã Đắk Ndrung đã triệt phá nhanh 2 nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp".   

 Với hơn 12 năm công tác ở địa bàn phức tạp về ANTT, từ Công an viên đến Phó trưởng Công an xã, rồi Trưởng Công an xã Đắk N'drung, anh Nguyễn Văn Trọng luôn được đánh giá là người "cứng" về nghiệp vụ và "dày dặn" về kinh nghiệm và luôn cởi mở, dễ gần. Chính sự chân thành và gần gũi trong khi tiếp xúc, giải quyết công việc mà anh đã được nhân dân tín nhiệm, được lãnh đạo cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ giữ trọng trách trưởng công an một xã trọng điểm phức tạp về ANTT của huyện Đắk Song.

"Anh Nguyễn Văn Trọng và lực lượng Công an xã thường xuyên gần gũi với bà con nhân dân, năng nỗ, nhiệt tình trong công việc. Trong giải quyết công việc với nhân dân, anh Trọng luôn lắng nghe, giải quyết thấu tình đạt lý. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn trong những năm gần đây luôn được đảm bảo, các vụ việc đã được anh Nguyễn Văn Trọng và lực lượng Công an xã giải quyết dứt điểm, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân". Ông Nguyễn Thế Hóa, người dân trên địa bàn xã Đắk Ndrung chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Trọng họp triển khai công tác đảm bảo ANTT


Theo Trung tá Nguyễn Đức Thùy – Phó trưởng Công an huyện Đắk Song, "Trưởng Công an xã Đắk Nd'rung Nguyễn Văn Trọng là người rất năng nổ, tích cực, luôn hết lòng tận tụy với công việc, đạt nhiều thành tích trong công tác giữ gìn ANTT địa bàn và luôn được bà con trong xã yêu thương, quý mến, hết lòng giúp đỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Từ những cống hiến trong công tác bảo vệ ANTT ở cơ sở, anh Nguyễn Văn Trọng đã được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Đặc biệt, tháng 8-2015 anh vinh dự được tham gia Đại hội thi đua Vì An ninh Tổ quốc toàn lực lượng CAND lần thứ VII do Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội".

Hơn 12 năm công tác, anh Nguyễn Văn Trọng luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, phát huy vai trò gương mẫu, đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động, khẳng định phẩm chất người chiến sĩ công an "vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 13
Tổng: 0