AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an huyện Đắk Mil tuyên truyền, vận động người dân giao nộp 21 súng tự chế các loại
Ngày đăng 27/12/2019 | 10:37  | View count: 4491

Ngày 26/12, tại bon Đắk Gằn, Công an xã Đắk Gằn đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông tổ chức tuyên truyền pháp luật, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ với sự tham gia của hơn 200 người dân trên địa bàn.

Người dân tự giác giao nộp súng tự chế tại buổi tuyên tuyền

Tại buổi tuyên truyền, lực lượng Công an đã tuyên tuyền, nâng cao nhận thức cho người dân về luật giao thông đường bộ, phòng, chống tội phạm ma túy và xâm hại tình dục trẻ em. Đồng thời thông tin về các quy định của pháp luật liên quan đến công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ; tình hình kết quả đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; hậu quả, tác hại của việc sản xuất, tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Tại buổi tuyên truyền, người dân đã tự giác giao nộp 4 súng tự chế các loại.

Cũng nhân dịp này, Công an xã Đắk Gằn đã phối hợp với Đoàn xã và các doanh nghiệp trao tặng 140 suất quà (sữa và mì tôm) và áo ấm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong bon.

Công an huyện Đắk Mil phối hợp tặng quà cho người dân ở bon Đắk Gằn, xã Đắk Gằn

Thượng tá Đinh Văn Hiếu – Phó trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết "Với những cách làm hiệu quả, thiết thực, trong 11 ngày đầu thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, lực lượng Công an toàn huyện đã thu hồi và tuyên truyền, vận động người dân giao nộp được 21 súng tự chế các loại, 1 nòng súng, 7 vũ khí thô sơ, 2 đầu đạn cối, 1 đồ chơi nguy hiểm.... Đồng thời phát hiện, bắt giữ 3 vụ mua bán pháo nổ; thu giữ tang vật là 8,25kg pháo nổ các loại, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương. 

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý vũ khí, vật liệu và công cụ hỗ trợ thời gian tới Công an huyện Đắk Mil sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền pháp luật, vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, pháo nổ. Đặc biệt là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, tranh thủ người có uy tín vận động nhân dân cam kết không sản xuất, tàng trữ, mua bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, góp phần bảo đảm an ninh - trật tự tại địa phương.

 

Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 5
Tổng: 0