AN NINH - QUỐC PHÒNG

Đắk Nông: 6 tháng đầu năm 2019, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí
Ngày đăng 31/07/2019 | 09:07  | View count: 71805

Nhờ chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kiềm chế và giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương). Những kết quả đó có đóng góp rất lớn của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh.

Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ

Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần thay đổi nhận thức, hành vi ứng xử khi tham gia giao thông của người dân, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Đắk Nông đã phối hợp với chính quyền cơ sở và các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức tôn giáo, nhà trường tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân. Trong đó, phối hợp lồng ghép việc phổ biến các văn bản pháp luật về công tác đảm bảo TTATGT trong các buổi phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", các buổi sinh hoạt tôn giáo, họp dân, lễ chào cờ của các trường học, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra. Lực lượng CSGT đã tổ chức 135 đợt tuyên truyền, có 46.129 lượt người tham dự, cấp phát hơn 15 ngàn tờ rơi, 1885 cuốn Luật Giao thông đường bộ. Ngoài ra, lực lượng CSGT Công an tỉnh còn tổ chức 5 đợt khảo sát trên các tuyến quốc lộ, kiến nghị các cơ quan chức năng lắp đặt biển báo, xử lý các điểm nguy hiểm để hạn chế tai nạn giao thông tại các "điểm đen".

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT toàn tỉnh cũng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, ùn tắc giao thông. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 24.613 trường hợp vi phạm, phạt 11,518 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 1.683 trường hợp. Riêng trong 2 tháng (từ ngày 20/4/2019 đến 20/6/2019) thực hiện đợt cao điểm tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, lực lượng Công an đã phát hiện, lập biên bản 11.155 trường hợp, tạm giữ 1.654 phương tiện và 9.501 giấy tờ các loại. Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10.066 trường hợp, thu nộp ngân sách nhà nước 4,75 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 669 trường hợp.

Song song với đó, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh thực hiện tốt, có hiệu quả, không để tội phạm lợi dụng tuyến giao thông hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật khác. Riêng trong 2 tháng thực hiện đợt cao điểm, lực lượng CSGT đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ, 6 đối tượng trộm cắp tài sản, tạm giữ 4 phương tiện và nhiều tang vật liên quan khác. Đồng thời qua công tác xử lý vi phạm hành chính phát hiện, trao trả cho chủ sở hữu 3 chiếc xe máy bị trộm cắp; phát hiện, bàn giao cho cơ quan chức năng 3 trường hợp sử dụng giấy phép lái xe giả.

Với việc chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp mà tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông đã được kiềm chế và giảm mạnh về cả 3 mặt (giảm 15 vụ, giảm 2 người chết và giảm 11 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018). Riêng trong 2 tháng cao điểm, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người, bị thương 11 người. So với thời gian liền kề, giảm 2 vụ, giảm 3 người chết và giảm 2 người bị thương.

Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0