AN NINH - QUỐC PHÒNG

Sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017
Ngày đăng 04/07/2017 | 13:38  | View count: 4338

Chiều 4/7, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ-Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh chủ trì; lãnh đạo một số Sở, Ban, ngành tỉnh đã tham dự.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông


Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, 6 tháng đầu năm 2017, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực; giao thông trong các đô thị lớn và trên các tuyến quốc lộ trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định; tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm thiểu cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Cụ thể, cả nước xảy ra 9.593 vụ TNGT, làm chết 4.134 người, bị thương 7.935 người. So với 6 tháng đầu năm 2016, số vụ TNGT giảm 636 vụ (giảm 6,22%), số người chết giảm 229 người (giảm 5,25%), số người bị thương giảm 1.004 người (giảm 11,32%).

Cả nước có 38 tỉnh, thành phố có số người chết vì TNGT giảm, nhưng lại có 22 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ 2016. Các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vẫn còn xẩy ra nhiều, với 23 vụ làm nhiều người thiệt mạng. Bên cạnh đó, tình trạng xe quá tải vẫn còn tồn tại, xe dù gia tăng; tình hình ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp, có dấu hiệu gia tăng, nhất là tại Hà Nội và TPHCM. Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 33 vụ ùn tắc kéo dài (tăng 8 vụ so với năm 2016).

Đối với tỉnh Đắk Nông, trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 22 vụ làm 27 người chết, bị thương 5 người. So với 6 tháng đầu năm 2016, số vụ TNGT giảm 5 vụ, số người chết giảm 3 người, số người bị thương không tăng.

Theo dự báo quý 3 và những tháng cuối năm 2017 kinh tế sẽ tăng trưởng cao, số lượng phương tiện gia tăng, nhu cầu vận tải lớn sẽ tiếp tục gây áp lực cho trật tự an toàn giao thông. Trước thực tế này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, các tỉnh thành tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp, chỉ thị, nghị quyết của Ban Bí thư, của Chính phủ nhằm mục tiêu kéo giảm từ 5 đến 10 % trên cả 3 tiêu chí, giảm các vụ ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các trục giao thông trọng điểm.

Đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải tập trung triển khai bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án xây dựng công trình đường bộ theo kế hoạch; tăng cường rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT trên hệ thống đường quốc lộ; tiếp tục kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về ATGT đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, trước hết là các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô và phương tiện thủy nội địa, đơn vị vận tải hàng hóa đường bộ có xe ô tô tải trên 7 tấn chưa được kiểm tra trong giai đoạn 2013 - 2016; tiếp tục kiểm tra, ngăn chặn việc chở hàng cấm, vật liệu dễ cháy, nổ trên phương tiện chở khách; thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ lái xe, có kiểm tra dấu hiệu sử dụng ma túy đá...

Bên cạnh đó, các ngành, địa phương cần tăng cường biện pháp bảo đảm trật tự ATGT mùa mưa bão; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để khắc phục kịp thời khi xảy ra các sự cố bảo đảm giao thông thông suốt, cứu hộ, cứu nạn kịp thời…

Sam Nguyễn

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 5
Tổng: 0