AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an Đắk Nông tập huấn nghiệp vụ đăng ký xe và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của lực lượng CSGT
Ngày đăng 10/05/2022 | 14:27  | View count: 2941

Sáng ngày 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ đăng ký xe và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của lực lượng Cảnh sát giao thông cho lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố và Công an các xã, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm công tác đăng ký xe. Trung tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Trong thời gian tập huấn, các học viên được báo cáo viên truyền đạt, phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của các thông tư liên quan đến quy trình và nghiệp vụ cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; hướng dẫn sử dụng phần mềm đăng ký xe; trình tự, thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lĩnh vực đăng ký xe trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; giới thiệu hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung của Cảnh sát giao thông;…đồng thời, thực hành và giải đáp những khó khăn, vướng mắc liên quan trong quá trình thực hiện.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Trung tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, Công an tỉnh mở lớp tập huấn này là việc làm rất cần thiết và kịp thời nhằm trang bị kiến thức, nghiệp vụ cho lực lượng Công an cấp huyện và Công an cấp xã về việc thực hiện Thông tư số 15/2022 và Thông tư số 16/2022 của Bộ Công an, có hiệu lực từ ngày 21/5/2022. Để đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các học viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình nghiên cứu, học tập, tiếp thu, nâng cao trình độ nghiệp vụ, nắm vững kiến thức pháp luật và những văn bản mới để vận dụng trong quá trình công tác; thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của lớp học; thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc để thảo luận, tháo gỡ.

Các đồng chí báo cáo viên, trong quá trình truyền đạt kiến thức cần lồng ghép những vấn đề lý luận với thực tiễn, gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn của từng đơn vị. Đối với Ban tổ chức lớp học phải duy trì tốt nội quy, quy định của lớp học, đảm bảo các điều kiện cần thiết để lớp tập huấn đạt được kết quả tốt nhất.

Được biết, qua rà soát Công an tỉnh Đắk Nông sẽ thực hiện việc phân cấp đăng ký xe ô tô cho Công an 7/7 huyện và đăng ký xe mô tô, xe máy cho 28/71 Công an xã, phường, thị trấn đủ điều kiện phân cấp theo quy định và sẽ triển khai đồng loạt vào ngày 21/5 sắp tới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an.

 

                                                  Minh Quỳnh – Bá Hiển

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0