AN NINH - QUỐC PHÒNG

Hội phụ nữ Công an Đắk Nông triển khai chương trình “Tết yêu thương, Tết sẽ chia” và nhận đỡ đầu chăm sóc các cháu nhỏ mồ côi
Ngày đăng 24/01/2022 | 14:44  | View count: 8032

Trong không khí ấm áp của một mùa xuân mới đang về và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến gần, lực lượng Công an Đắk Nông nói chung, Hội Phụ nữ Công an Đắk Nông nói riêng đã và đang có nhiều hoạt động xã hội tình nghĩa, an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực hướng về cơ sở, thăm hỏi, trao tặng quà cho các trường hợp là đối tượng chính sách, có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên, chia sẽ kịp thời, hỗ trợ họ đón Tết thật ấm áp và đầy tình yêu thương.

Hội Phụ nữ Công an Đắk Nông trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức

Mới đây, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Tuy Đức tổ chức chương trình "Tết yêu thương, Tết sẽ chia", trao tặng 50 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 600.000đ (gồm gạo, nước mắm, mì tôm, sữa, dầu ăn…) cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Ngo, huyện biên giới Tuy Đức.

Dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tổ chức ra mắt mô hình "Mẹ đỡ đầu", nhận đỡ đầu, chăm sóc 2 cháu nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ là Giàng A Vành (SN 2007), và Giàng A Thanh (SN 2011), đều trú tại bản Tân Lập, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. Kinh phí nhận đỡ đầu chăm sóc hỗ trợ cho hai cháu là 1 triệu đồng/1 tháng, do các hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh tự nguyện đóng góp. Đây là hai anh em ruột, mẹ mất vì bệnh hiểm nghèo năm 2019, bố mất vì tai nạn giao thông năm 2021, hiện đang ở với cậu và có hoàn cảnh kinh tế gia đình hết sức khó khăn.... với mong muốn mang đến cho các em nhỏ mồ côi một cái Tết đầy đủ, ấm áp hơn lan tỏa tình yêu thương và tiếp thêm niềm tin, động lực để các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống.

Hội phụ nữ Công an Đắk Nông ra mắt mô hình "Mẹ đỡ đầu", nhận đỡ đầu, chăm sóc 2 cháu nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ

Được biết, thực hiện chương trình "Tết yêu thương, Tết sẽ chia", trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội Phụ nữ các cấp trong Công an Đắk Nông đã tổ chức trao tặng 1000 áo ấm, hơn 200 phần quà với tổng trị giá gần 150 triệu đồng cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tât; các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.... trên địa bàn tỉnh. Mới đây, Hội Phụ nữ Cảnh sát 1 đã phối hợp với các đơn vị liên quan và các nhà hảo tâm trao tặng 50 phần quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại Hội người mù tỉnh Đắk Nông. Trước đó, vào ngày 20/1/2022, Hội Phụ nữ Cảnh sát 2 đã phối hợp với các đơn vị liên quan và các nhà hảo tâm trao tặng 1000 áo ấm, 50 phần quà cho các em nhỏ và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong...

Theo Trung tá Võ Thị Hiền Hòa – Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông, đây là một trong nhiều hoạt động thường xuyên, ý nghĩa, thiết thực nhân văn thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của lực lượng Công an Đắk Nông và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đối với công tác an sinh xã hội, góp phần chung tay cùng toàn xã hội động viên chia sẽ với những hoàn cảnh khó, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó góp phần tô thắm và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Đắk Nông "Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", củng cố tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an với Nhân dân.

 

Hồng Long

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 1
Tổng: 0