AN NINH - QUỐC PHÒNG

CSGT Công an Đắk Nông lan tỏa nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng 18/08/2021 | 09:50  | View count: 49237

Cùng với việc ngày đêm căng mình thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” (vừa bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19), cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Nông đã có nhiều việc làm, hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cũng như đến với người dân và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Qua đó đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CSGT tận tụy, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần về xã biên giới thu mua, vận chuyển nông sản hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

Trong 2 ngày 14 và 15 tháng 8 năm 2021 theo chân CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông vượt chặng đường hơn 50km về xã biên giới Thuận Hà, huyện Đắk Song để thu mua các loại nông sản như khoai lang, bí đỏ, bí xanh, bắp cải.... để vận chuyển về đơn vị làm sạch, phân loại, đóng gói gửi tặng, hỗ trợ CBCS lực lượng CSGT Công an Thành phố Hồ Chí Minh đang ngày đêm căng mình chống dịch, chúng tôi mới thấy được tinh thần trách nhiệm, hướng về tâm dịch của mỗi CBCS Phòng CSGT. Vừa tới nơi, được các chủ vườn hướng dẫn, CBCS mỗi người một việc tranh thủ thời gian bắt tay ngay vào công việc, tích cực thu hái các loại nông sản trước khi trời đổ mưa.

Thượng úy Nguyễn Văn Tú – Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng CSGT chia sẻ "Với mong muốn chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các đồng nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh – những người đang thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch, hôm nay tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chúng tôi vượt chặng đường dài về tận các vườn nông sản trên địa bàn xã biên giới để trực tiếp lựa chọn, thu mua các loại nông sản tươi, sạch, bảo đảm an toàn vệ sinh để gửi tặng các đồng nghiệp chống dịch thông qua "chuyến xe 0 đồng". Mặc dù thời tiết nắng mưa, thất thường, đi lại khó khăn nhưng mỗi CBCS tham gia chương trình đều rất vui vì đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch Covid-19".

"Mặc dù có chút vất vả nhưng tôi và các đồng chí tham gia thu hái nông sản hôm nay rất vui mừng, phấn khởi vì mình đã tự tay chọn, hái rau, củ, quả để gửi tặng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch với mong muốn những món quà nghĩa tình này sẽ làm các anh, các chị ấm lòng hơn trong cuộc chiến đầy gian khó. Không  chỉ có hoạt động hôm nay, mà nhiều ngày qua, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ "kép" tại các điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở cửa ngõ ra vào tỉnh, chúng tôi còn phối hợp với lực lượng Công an địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm phát tặng nhiều phần quà (đồ ăn nhanh, nước uống) cho người dân ở các tỉnh phía nam về quê tránh dịch. Không những thế, trong ngày 15/8 chúng tôi còn tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần phân công nhau đi chợ về tự tay chế biến các món ăn ngon, bảo đảm dinh dưỡng phục vụ các y, bác sĩ và các bệnh nhân đang điều trị tại khu cách ly điều trị của tỉnh (Bệnh xá Công an tỉnh). Đại úy Bùi Thị Thủy Tiến – Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông chia sẻ.

CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần tự tay đi chợ, chế biến hơn 70 phần cơm phục vụ các y, bác sĩ và các bệnh nhân đang điều trị tại khu cách ly điều trị của tỉnh.

Thượng tá Phạm Quốc Lập – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các cấp, các ngành về chung tay phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, cùng với việc nỗ lực, vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ "kép", Đảng ủy, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh luôn quan tâm, chú trọng đến các hoạt động tình nghĩa, hướng về quân và dân vùng dịch. Qua đó đã huy động, kết nối, quyên góp và trao tặng nhiều phần quà nghĩa tình cho quân và dân vùng dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cũng như các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Riêng trong 2 ngày (14 và 15) tháng 8, từ sự đóng góp của lãnh đạo, chỉ huy, CBCS trong đơn vị với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng, Phòng CSGT đã huy động CBCS tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần tổ chức cho CBCS đi chợ, chế biến hơn 70 phần cơm (ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều) phục vụ các y, bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại khu cách ly điều trị của tỉnh (Bệnh xá Công an tỉnh) cũng như cử CBCS về tận cơ sở thu mua 10 tấn rau, củ, quả đưa về cơ quan rồi làm sạch, phân loại, đóng gói để gửi tặng, hỗ trợ CBCS Phòng CSGT Công an Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm căng mình bám chốt, bám sơ sở để chống dịch trong điều kiện còn nhiều khó khăn, vất vả với mong muốn chia sẻ, động viên, hỗ trợ các đồng nghiệp vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CSGT Công an Đắk Nông trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.  

Những việc làm ý nghĩa, thiết thực này thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng và là tình cảm đặc biệt của CBCS Công an tỉnh Đắk Nông nói chung, của CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh nói riêng nhằm hỗ trợ, chia sẻ, động viên các lực lượng tuyến đầu vững tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch để ổn định cuộc sống.


Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0