TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông
19/03/2021 | 09:53  | View count: 17790

Chiều 18/3, Đoàn công tác do đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao làm trưởng Đoàn đã làm có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Đình Tín - UVBTVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở,ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí đã bày tỏ lòng cảm ơn đến đồng chí Bùi Thanh Sơn trong thời gian đồng chí làm đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông khóa XIV, cũng như những đóng góp của đồng chí và Bộ Ngoại giao trong việc hỗ trợ tỉnh Đắk Nông hoàn thành hồ sơ được UNESCO công nhận Công viên Địa chất Đắk Nông là Công viên Địa chất toàn cầu.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho đồng chí Bùi Thanh Sơn

 

Trong thời gian tới, nhằm đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư vào địa phương, thúc đẩy kinh tế tỉnh, Đắk Nông đã định hướng ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm, thế mạnh của địa phương như: nông nghiệp công nghệ cao, hạ tầng cơ sở, du lịch, công nghiệp khai khoáng, luyện kim, chế biến nông lâm nghiệp, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và công nghiệp sau nhôm. Tỉnh Đắk Nông mong muốn đồng chí Bùi Thanh Sơn cũng như Bộ Ngoại giao quan tâm, hỗ trợ địa phương về thị trường các mặt hàng xuất khẩu và kêu gọi các doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế, tài chính trong và ngoài nước đến nghiên cứu, khảo sát đầu tư vào địa phương, tập trung vào các lĩnh vực sau: Chế biến sâu về nhôm và các sản phẩm từ nhôm; các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; chế biến nông sản; các dự án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao chúc mừng những thành tựu của tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng khẳng định, trong thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong xúc tiến đầu tư, thương mại, thu hút các nguồn lực …nhằm phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông, đồng chí Bùi Thanh Sơn đã tham dự Kỳ họp tổng kết Hội đồng nhân dân tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021; thăm làm việc tại Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh và Công an Tỉnh.

Song Nguyên