TIN TỨC - SỰ KIỆN

Khai mạc Kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021
18/03/2021 | 14:21  | View count: 19071

Sáng 18/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa III đã khai mạc Kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Dự khai mạc Kỳ họp có các đồng chí: Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, đại biểu Quốc hội tỉnh; Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; UBND tỉnh; UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí là đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và Thường trực HĐND các huyện, thị xã.

Các đồng chí Lê Diễn - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các  đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.
Toàn cảnh Kỳ họp

 

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh, nhiệm kỳ HĐND tỉnh 2016-2021 có thề nói là nhiệm kỳ đầy khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới và khu vực; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid -19 xảy ra trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 ở nước ta đã tác động, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời của Trung ương, sự đoàn kết nhất trí và đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng; sự giám sát chặt chẽ cảa HĐND; sự điều hành năng động, sáng tạo của chính quyền các cấp, sự phối hợp nhịp nhàng của Mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội; chúng ta đã phấn đấu quyết liệt, đạt được những thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện. Kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm qua liên tục phát triển; hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu được HĐND tỉnh thông qua đều đạt và vượt. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; kết cấu hạ tầng từng bước được tăng cường; bộ mặt đô thị và nông thôn, kể cả vùng sâu, vùng cao đều khởi sắc, an sinh xã hội được bảo đảm; các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục-thể thao, phát thanh-truyền hình, cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh và đạt được kết quả tốt; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.... đặc biệt tiếp tục duy trì và thực hiện tốt mục tiêu kép "vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vừa triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội".
Các đại biểu tham dự Kỳ họp

 

Kỳ họp lần này là Kỳ họp cuối cùng của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 để nhìn lại chặng đường đã qua, đánh giá toàn diện những mặt đã làm được, chưa làm được và phân tích làm rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, qua đó đề ra các giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh... trong nhiệm kỳ tới.
Thường trực HĐND tỉnh trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành thời gian nghiên cứu kỹ các nội dung báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết và phát huy dân chủ, thảo luận thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc thiết thực góp phần vào thành công của kỳ họp.
Trước khi khai mạc Kỳ họp, các đại biểu đã đến dâng hoa và thắp hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.
 
Tấn Lê