TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đoàn ĐBQH tỉnh: Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV, năm 2017
20/09/2017 | 09:37  | View count: 2981

Chiều ngày 19/9/2017, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV, năm 2017. Tham dự có các đồng chí là lãnh đạo ĐBQH tỉnh; các vị ĐBQH tỉnh và công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Theo báo cáo tại Hội nghị trong 9 tháng đầu năm Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với các Sở, Ban, ngành tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp và 06 dự án Luật; đồng thời chuyển 16 dự thảo Luật đến các Sở, ngành đóng góp ý kiến để tổng hợp gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia các đoàn giám sát, theo Chương trình công tác năm 2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội và của Đoàn ĐBQH tỉnh. Nhìn chung, công tác giám sát ngày càng được nâng cao, mở rộng trên nhiều lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội và tập trung vào các vấn đề nổi cộm ở địa phương.

Trong 9 tháng đầu năm Đoàn ĐBQH tỉnh đã nhận được 136 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và 33 lượt tiếp công dân. Qua đó, Đoàn ĐBQH đã tuyền truyền hướng dẫn công dân thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và nghiên cứu chuyển đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trả lời công dân.

Trước và sau mỗi kỳ họp Quốc hội Đoàn ĐBQH đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tiếp xúc cử tri tại 8/8 huyện thị xã. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Đoàn ĐBQH tỉnh chuyển đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ủy ban nhân dân tỉnh để trả lời cử tri theo thẩm quyền…

Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu Đoàn ĐBQH và Văn phòng Đoàn ĐBQH chủ động chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Cụ thể tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cử tri, các cơ quan chuyên môn vào các dự án luật cho ý kiến thông qua tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; tổng hợp báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chuẩn bị các nội dung, tài liệu và kinh phí phục vụ Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự Kỳ họp thứ 4 khóa XIV tại Hà Nội. Tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 4 khóa XIV. Tổ chức tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư, kiến nghị của công dân…

Tấn Lê