TIN TỨC - SỰ KIỆN

Nỗ lực để người dân đón Tết vui tươi, an toàn
04/02/2021 | 15:17  | View count: 6579

UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về việc tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với mục tiêu Tết đến với mọi người, mọi nhà trên tinh thần đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung tại phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 1/2021, vào sáng nay 4/2.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung đề nghị, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương không lơ là chủ quan; nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các ngành có liên quan cần xử lý nghiêm tình trạng nhà xe tăng vé trái quy định, cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, lực lượng Công an, Quân đội tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm trường hợp nhập cảnh trên địa bàn…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong dịp Tết

Đối với những nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 và giai đoạn 2021-2025, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tháng 2 là tháng quan trọng, nhưng lại có nhiều ngày nghỉ Tết. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu, các ngành, địa phương phải triển khai thực hiện quyết liệt những kế hoạch đã đề ra.

"Tôi có cảm giác, việc triển khai Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy (về nhiệm vụ năm 2021-PV) mà UBND tỉnh đã giao cho các ngành đang triển khai chậm. Ví dụ như việc rà soát các dự án đầu tư ngoài ngân sách để tiến hành xem xét, thu hồi thì chưa thấy khảo sát", Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung chỉ ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung phát biểu kết luận phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 1/2021

Lãnh đạo các ngành, địa phương cần quán triệt cán bộ, viên chức, công chức, ngay sau nghỉ Tết Nguyên đán phải chấp hành nghiêm túc kỷ cương hành chính, không để ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. "Tuyệt đối không để công việc trì trệ, ách tắc", Chủ tịch UBND tỉnh đạo.

Trong tháng 1/2021, thời tiết diễn biến thuận lợi đã tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là xây dựng cơ bản và thu mua nông sản. Hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định. Hầu hết các cơ sở kinh doanh thương mại lớn đã có kết hoạch chuẩn bị, dự trữ đầy đủ nguồn hàng hóa thiết yếu để phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ông Ngô Xuân Đông, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô góp ý vào danh mục các dự án cần thu hồi đất trên địa bàn

Ở lĩnh vực nông nghiệp, các địa phương hoàn thành thu hoạch vụ Thu Đông 2020 và đang đẩy nhanh gieo trồng vụ Đông Xuân 2021. Về sản xuất công nghiệp, chỉ số sản xuất công nghiệp giảm 1,8% so với tháng 12/2020 và tăng 28% so với cùng kỳ năm 2020. Trong tháng 1/2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt hơn 1.500 tỷ đồng, tăng 7,8% so với tháng 12/2020 và tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2020…

Phiên họp thành viên UBND tỉnh cũng đã thông qua các dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh như: Nghị quyết điều chỉnh cục bộ ba loại rừng; danh mục các dự án cần thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh năm 2021; Nghị quyết quy định mức chi và thời gian được hưởng hỗ trợ đối với các nội dung chi phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Đắk Nông…

Theo Báo Đắk Nông Điện tử