TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026
21/01/2021 | 16:42  | View count: 38889

Sáng 20/012, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Toàn cảnh Đại hội

Dự đại hội có các đồng chí: : Y Quang B'Krông, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Hạnh, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Hồng Liêm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia và đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia các tỉnh bạn đã về tham dự.

Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Đắk Nông đã có nhiều đóng góp trong đối ngoại nhân dân, làm tốt vai trò là cầu nối đoàn kết hữu nghị giữa  Đắk Nông và tỉnh Mondulkiri – Vương quốc Campuchia. Hoạt động của Hội đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, đã được các cấp chính quyền và nhân dân 02 tỉnh đánh giá cao, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị.

Hội đã chú trọng công tác chăm lo an sinh cho cộng đồng người Việt tại tỉnh Mondulkiri; phối hợp hỗ trợ con em, học sinh Việt kiều có hoàn cảnh khó khăn trong học tập; phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh, tặng quà và cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho người dân tỉnh Mondulkir. Qua đó đẩy mạnh, củng cố và mở rộng tình hữu nghị đoàn kết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 02 tỉnh nói riêng và nhân dân 02 nước nói chung.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Trần Xuân Hải, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong thời gian tới Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới cả nội dung và hình thức hoạt động để phù hợp với tình hình mới theo hướng thiết thực, hiệu quả. Hội cần phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị, kêu gọi doanh nghiệp hai nước có điều kiện, tiềm năng đầu tư, liên kết phát triển kinh tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của hai bên. 

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Đắk Nông khóa III ra mắt, nhận nhiệm vụ

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Đắk Nông khóa III gồm 25 ủy viên. Ông Võ Mịch được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt nam - Campuchia khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiệm kỳ qua


Tấn Lê