TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Tây Nguyên
17/12/2020 | 14:19  | View count: 24938

Sáng ngày 17/12, UBND tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giai đoạn 2021 – 2025.
 
Tham dự Lễ ký kết, về phía UBND tỉnh có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan. Về phía Trường Đại học Tây Nguyên Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cùng các đồng chí Trưởng các Khoa, bộ phận của Nhà trường tham dự.
 
Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Tây Nguyên là nhằm khai thác hợp lý và có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để cùng giải quyết vấn đề trong các lĩnh vực: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo những lĩnh vực các bên cùng quan tâm nhằm khai thác những thế mạnh về đào tạo của nhà trường và nhu cầu đào tạo của tỉnh Đắk Nông phục vụ sự phát triển chung của trường và địa phương; Phối hợp nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ  nhằm phát triển các sản phẩm trọng tâm đặc thù của tỉnh, đồng thời sử dụng hiệu quả tài nguyên hiện hữu trong điều kiện biến đổi khí hậu; Khai thác và phát huy các tiềm năng lợi thế của tỉnh vào nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phát triển thị trường dịch vụ khoa học và công nghệ, chăm sóc đời sống, sức khỏe cho người dân và góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc vùng Tây Nguyên. 
Hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác
Sau khi trao đổi, thảo luận, hai bên đã thống nhất các nội dung hợp tác về lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giai đoạn 2021-2025, ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu thực tiễn, tiềm năng, thế mạnh và lợi thế của tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Tây Nguyên, hai bên sẽ hợp tác để triển khai thêm một số nội dung thuộc lĩnh vực khác.  
 
Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn chương trình hợp tác được ký kết sẽ giúp tỉnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo yêu cầu, đặc biệt là trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục, khoa học công nghệ …nhằm thu hút đầu tư xây dựng thương hiệu địa phương và phát triển du lịch trong thời gian đến. 

UBND tỉnh Đắk Nông tặng quà lưu niệm cho Trường Đại học Tây Nguyên

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trúc cũng khẳng định Nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ địa phương xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức các khóa đào tạo các cấp và triển khai các hoạt động về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ theo nội dung ký kết và mong muốn tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ Nhà trường để chương trình hợp tác với tỉnh sẽ đạt kết quả tốt nhất.
Trường Đại học Tây Nguyên tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh
 
Lãnh đạo hai bên thống nhất sẽ cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác thành các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án để triển khai thực hiện và tổng kết, đánh giá, hàng năm nhằm đưa ra những kế hoạch cụ thể cho thời gian tiếp theo.
Song Nguyên