TIN TỨC - SỰ KIỆN

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
02/12/2020 | 14:24  | View count: 42836

Sáng 02/12, Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại Trường THPT DTNT N'Trang Lơng thành phố Gia Nghĩa.

Các em học sinh tham quan ảnh trưng bày tại triển lãm

Các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục biển và hải đảo Việt Nam; Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền Thông; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông; lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan; giáo viên và học sinh Trường THPT DTNT N'Trang Lơng cùng tham dự.

Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" là một trong những hoạt động thiết thực của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường. Qua đó, góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PGS.TS Nguyễn Chu Hồi giao lưu cùng giáo viên, học sinh

Tại triển lãm, các học sinh được tham quan trải nghiệm các tư liệu, hiện vật chứng tỏ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Giáo viên, học sinh có dịp giao lưu, trò chuyện cùng PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục biển và hải đảo Việt Nam.

Triển lãm sẽ được tổ chức từ 2-4/12 tại 3 trường: Trường THPT DTNT N'Trang Lơng, Trường THPT Đắk Glong và Trường THPT Nguyễn Tất Thành.

Song Nguyên