TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lớp bồi dưỡng tiếng Anh chuyên ngành cho cán bộ, công chức làm công tác ngoại vụ địa phương đối với các tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam
14/07/2020 | 15:52  | View count: 20348

Từ ngày 06/7/2020 đến ngày 10/7/2020, Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao phối hợp với Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lớp bồi dưỡng tiếng Anh chuyên ngành cho cán bộ, công chức làm công tác ngoại vụ địa phương đối với các tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam.

Đây là khóa đào tạo trong khuôn khổ Đề án "Bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại và ngoại ngữ, biên phiên dịch cho công chức ngoại vụ địa phương" của Bộ Ngoại giao, với mục tiêu duy trì, nâng cao trình độ và năng lực đội ngũ công chức ngoại vụ địa phương theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 98 học viên là các cán bộ làm công tác ngoại vụ hoặc phụ trách các lĩnh vực có liên quan đến đối tác quốc tế của 26 tỉnh/thành phố thuộc khu vực phía Nam. Về phía tỉnh Đắk Nông, có đại diện Phòng Ngoại vụ thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông và đại diện Sở Giáo Giáo và Đào tạo.

Ông Trần Phước Anh – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM hướng dẫn một số kỹ năng trong công tác dịch thuật đối ngoại

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng trong công tác tham mưu Lãnh đạo địa phương soạn thảo các văn bản đối ngoại như Công thư, Công hàm, Diễn văn, Thư mời....; Một số nguyên tắc, kỹ thuật, kỹ năng trong công tác biên, phiên dịch cho Lãnh đạo địa phương khi tiếp khách quốc tế....

Bạch Vân