TIN TỨC - SỰ KIỆN

Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020
02/07/2020 | 15:29  | View count: 30612

Sáng ngày 2/7 Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Theo công bố của Cục Thống kê tỉnh Đắk Nông, tình hình kinh tế -xã hội 6 tháng đầu năm 2020 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid 19 bùng phát và lan rộng trên toàn cầu đã tác động nghiêm trọng và làm suy thoái nền kinh tế của phần lớn các quốc gia trên thế giới và ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Việt Nam.

Đối với tỉnh Đăk Nông, dịch Covid 19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế - xã hội của tỉnh, tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng không lớn do trên địa bàn tỉnh không có ca nào dương tính với Covid 19 nên tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm vẫn giữ được mức tăng trưởng khá so với các tỉnh trong khu vực và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Phóng viên báo Nhân Dân ý kiến tại buổi họp báo

Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt 6,09%; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 4,99% so với cùng kỳ năm trước; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,76% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 1.200 tỷ đồng, đạt  45,1% dự toán địa phương giao; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 7.550,46 tỷ đồng, tăng 4,37% so với cùng kỳ năm trước. Công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì và tăng cường đặc biệt là ở vùng trọng điểm, vùng sâu, vùng xa; việc  chi hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 kịp thời, đúng đối tượng. Tỉnh đã có nhiều giải pháp triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bình ổn giá cả, kích cầu tiêu dùng, tăng cường phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh đã trả lời mốt số ý kiến của phóng viên báo chí liên quan đến những số liệu thống kê về kết quả đạt được của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. 

Song Nguyen