TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đồng chí Trần Xuân Hải – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự “Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2020” tại Hà Nội
01/07/2020 | 10:45  | View count: 39761

Sáng ngày 30/6, tại Hà Nội Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2020”. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện “Gặp gỡ Đại sứ” của Bộ Ngoại giao nhằm hỗ trợ các địa phương Việt Nam kết nối, hợp tác với các đối tác quốc tế quan trọng, đẩy mạnh hội nhập quốc tế để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Việt Nam có đồng chí Bùi Thanh Sơn - Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của các Bộ, ngành trung ương; lãnh đạo và doanh nghiệp các tỉnh/thành trên cả nước.

Về phía Hàn Quốc, có sự tham dự của Ông Park Noh-wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện các cơ quan kinh tế, thương mại, hợp tác phát triển, lao động, du lịch,... và hơn 400 doanh nghiệp Hàn Quốc cũng tham dự sự kiện quan trọng này.

Tham gia Hội nghị này, về phía tỉnh Đắk Nông có đồng chí Trần Xuân Hải – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các Sở, ngành và các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Tại Hội nghị này đoàn tỉnh Đắk Nông đã gặp gỡ, kết nối với đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam; Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc - Đại sứ quán Hàn Quốc (KOTRA); Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO); Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI); Hiệp Hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự hội nghị.

Tham tán Công sứ - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam ghé thăm gian hàng tỉnh Đắk Nông

Bên lề Hội nghị, tỉnh Đắk Nông cũng tham gia trưng bày các mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương như cà phê, mắc ca, tiêu, điều, tinh dầu tiêu... và các ấn phẩm xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch, văn hóa tỉnh Đắk Nông đến với các đối tác Hàn Quốc tiềm năng.

Hội nghị lần này có ý nghĩa to lớn trong bối cảnh hai nước đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 và đang bước sang giai đoạn phối hợp chặt chẽ để duy trì mối quan hệ tốt đẹp, nhằm sớm phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội của hai quốc gia.

Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông chụp hình lưu niệm với các đối tác Hàn Quốc tại gian hàng


Bạch Vân