TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ban chỉ đạo xây dựng Công viên địa chất Đắk Nông làm việc với TS Guy Martini
01/08/2019 | 08:45  | View count: 49508

Chiều 31/7, Ban chỉ đạo xây dựng Công viên địa chất Đắk Nông đã tổ chức buổi làm việc với TS Guy Martini - Chủ tịch Hội đồng thẩm định Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, chuyên gia tư vấn xây dựng Công viên địa chất Đắk Nông. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; các thành viên Ban chỉ đạo; các thành viên chuyên trách Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông cùng tham dự.

Theo báo cáo Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông, vừa qua, tỉnh đã đón Đoàn chuyên gia UNESCO vào thẩm định chính thức Công viên địa chất Đắk Nông. Sau chuyến thẩm định, các chuyên gia đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh và kết quả đạt được trong công tác xây dựng, phát triển Công viên địa chất cũng như công tác đón tiếp và phục vụ đoàn thẩm định tại thực địa. Trong đó, một số tiêu chí sau thẩm định có vượt điểm so với bản tự chấm điểm của tỉnh nộp kèm hồ sơ đệ trình vào tháng 11/2018 do mức độ đáp ứng hiện nay tốt hơn so với thời điểm nộp hồ sơ. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng sẽ do Hội đồng thẩm định của mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO xem xét tại Hội nghị được tổ chức tại Indonesia vào tháng 9/2019 và kết quả sẽ được UNESCO quyết định công bố vào tháng 4/2020.

TS Guy Martini phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc họp, TS Guy Martini đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong việc xây dựng Công viên địa chất Đắk Nông cũng như công tác tiếp đón Đoàn chuyên gia UNESCO vừa qua. Để đạt được những kết quả tích cực trong thời gian tới, TS Guy Martini đề xuất Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông cần tiếp tục hợp tác với nhóm chuyên gia tư vấn trong giai đoạn phát triển tiếp theo của Công viên địa chất Đắk Nông; Tỉnh cần sáng tạo thêm những sản phẩm lưu niệm phục vụ khách du lịch đồng thời quảng bá được hình ảnh, giá trị của công viên địa chất ứng dụng vào đời sống; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đặc biệt là cho các thế hệ trẻ; Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Công viên địa chất Đắk Nông và quan trọng tỉnh cần phải có kế hoạch cụ thể bảo vệ môi trường tại các điểm di sản…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến của TS Guy Martini và các chuyên gia. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục phối hợp với các chuyên gia và chỉ đạo các sở ngành, địa phương tiếp tục xây dựng và bảo tồn giá trị các di sản của Công viên địa chất Đắk Nông. Với tất cả những nỗ lực của tỉnh trong thời gian vừa qua, đồng chí hy vọng Công viên địa chất Đắk Nông được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào tháng 4/2020.

Song Nguyên