TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022
04/12/2022 | 14:43  | View count: 9688

Trong thời gian qua, với sự nổ lực của các cấp, các ngành cùng các chủ đầu tư, đến nay nhiều dự án đã đạt kết quả giải ngân trên 90% kế hoạch vốn được giao, UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những nổ lực của các đơn vị trong việc thúc đẩy tiến độ giải ngân kế hoạch vốn năm 2022. Tuy nhiên, tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn năm 2022 trên địa bàn tỉnh còn thấp, chưa đạt yêu cầu đặt ra. Để khắc phục tình trạng trên, UBND tỉnh ban hành Công văn số 7039/UBND-KT yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức thực hiện các nội dung như sau:

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa, các chủ đầu tư đề cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả hơn trong việc giải ngân vốn đầu tư công theo đúng tiến độ, kế hoạch cam kết; nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ, biện pháp tăng cường quản lý kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2022 đã được UBND tỉnh chỉ đạo tại các Công văn số 7318/UBND-KTTH ngày 16/12/2021; số 1688/UBND-KT ngày 06/4/2022; số 4655/UBND-KT ngày 17/8/2022 và các chỉ đạo, kết luận của Lãnh đạo tỉnh tại các Phiên họp thường kỳ. Kịp thời chấn chỉnh, phê bình các cá nhân, tập thể làm chậm trễ trong triển khai thực hiện giải ngân kế hoạch vốn và đưa nhiệm vụ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công là một trong các tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm.

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa chủ động, phối hợp với các chủ đầu tư tăng cường tuyên truyền, phổ biến, tổ chức đối thoại trực tiếp và vận động người dân nhằm tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện các dự án, đảm bảo bàn giao mặt bằng phục vụ thi công các dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra, nhất là các dự án trọng điểm của tỉnh. Chú trọng giải quyết công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư kịp thời cho người dân đảm bảo đúng quy định, đúng pháp luật và hài hòa lợi ích của Nhà nước và người dân.

Yêu cầu Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh chú trọng, đôn đốc nhà thầu tập trung nguồn lực triển khai thi công ngay khi được ký kết hợp đồng, đảm bảo giải ngân kế hoạch vốn được giao đối với các dự án trọng điểm của tỉnh, gồm: Dự án Nâng cấp bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông; dự án Đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê (giai đoạn 2); dự án Quảng trường trung tâm thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Yêu cầu các chủ đầu tư tích cực kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công khi thời tiết thuận lợi, đồng thời phải đảm bảo chất lượng công trình; thực hiện tạm ứng, nghiệm thu, thanh toán, thu hồi tạm ứng vốn đầu tư theo đúng quy định và ngay khi có khối lượng.

Đối với dự án Hồ Gia Nghĩa: Yêu cầu UBND thành phố Gia Nghĩa khẩn trương hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng bàn giao cho Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh trước ngày 31/12/2022, để triển khai, hoàn thiện toàn dự án theo tiến độ.

Huy Hoàng