TIN TỨC - SỰ KIỆN

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Nông
17/10/2022 | 10:13  | View count: 32497

UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1691/QĐ-UBND ngày 14/10/2022 về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông.

Theo đó Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh là đơn vị sự nghiệp công lập có thu do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông quyết định thành lập, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trực tiếp quản lý toàn diện về tổ chức và hoạt động; thực hiện các chức năng về hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, đào tạo nghề, thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp và tổ chức các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh có tư cách pháp nhân, có con dấu để hoạt động và được mở tài khoản riêng để giao dịch tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và các mặt công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều 37 và Điều 39 Luật Việc làm về trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm với các nhiệm vụ sau: Hoạt động tư vấn; Giới thiệu việc làm cho người lao động; Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động; Thu thập và cung cấp thông tin thị trường; Phân tích và dự báo thị trường; Thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật Việc làm; Đào tạo kỹ năng tham gia phỏng vấn, tìm kiếm việc làm và các kỹ năng làm việc khác; giáo dục nghề nghiệp theo quy định của pháp luật; Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm.

Về cơ cấu tổ chức

Trung tâm Dịch vụ việc làm có Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định.

Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Phòng Hành chính - Kế toán; Phòng Tư vấn giới thiệu việc làm - Thông tin thị trường lao động; Phòng Đào tạo - Dịch vụ; Phòng Bảo hiểm thất nghiệp.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và bãi bỏ, thay thế các quyết định trước đây quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông.

 

ST