TIN TỨC - SỰ KIỆN

Sở Y tế tập trung chuẩn bị thêm nhân lực, vật lực phục vụ phòng, chống dịch
29/11/2021 | 16:00  | View count: 35076

Sáng 29/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với Sở Y tế bàn về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, cần phải bình tĩnh và sẵn sàng trong mọi tình huống của dịch bệnh

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, dịch bệnh đang có dấu hiệu diễn tiến nhanh, phức tạp ở một số địa phương như Krông Nô, Đắk Song, Tuy Đức, Đắk R'lấp, với việc số ca bệnh tăng cao, lây lan nhanh…Tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng trên 18 tuổi đạt trên 100%, mũi 2 đạt 79,2 %. Hiện tỉnh đang triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi tại các trường THCS và THPT, bảo đảm các nguyên tắc an toàn tiêm chủng.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh, phức tạp trong những ngày gần đây, chúng ta cần phải bình tĩnh và sẵn sàng trong mọi tình huống, nâng cao cảnh giác và tập trung phản ứng nhanh khi tình huống xấu xảy ra.

Chính quyền các cấp cần phải quản lý chặt chẽ hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương và phối hợp với ngành chức năng thường xuyên tầm soát tại những khu vực có nguy cơ cao, nhất là nêu cao vai trò của các tổ Covid cộng đồng.

Sở Y tế cần chuẩn bị thêm nhân lực, vật lực, trang thiết bị y tế, sinh phẩm… phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng như bảo đảm an toàn tiêm chủng cho tất cả các đối tượng theo quy định.

Sở GD-ĐT phối hợp Sở Y tế và các địa phương xây dựng phương án, quy trình phòng dịch tại tất cả các trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Báo Đắk Nông điện tử