TIN TỨC - SỰ KIỆN

Gia Nghĩa cần khẩn trương khoanh vùng, truy vết, bóc tách F0, F1
01/11/2021 | 15:40  | View count: 16966

Sáng 1/11, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp.

Các đồng chí: Điểu K'Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh; cùng các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch cần tiếp tục chặt chẽ, không chủ quan, lơ là

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 46 ca mắc Covid-19, tăng 4 ca so với tuần trước. Lũy kế đến nay toàn tỉnh ghi nhận 1000 ca mắc Covid-19; trong đó có 855 ca đã khỏi bệnh, 7 ca tử vong. Trong tuần qua, Đắk Nông có 16.578 người về từ vùng dịch, đã được phân loại, bố trí, hướng dẫn cách ly phù hợp. Trên địa bàn tỉnh ghi nhận 25 ổ dịch mới, lũy tích 144 ổ dịch; trong đó 81 ổ dịch đã kết thúc hoạt động, 62 ổ dịch đang hoạt động.

Tình hình dịch bệnh ở các huyện cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, tại địa bàn TP. Gia Nghĩa đang tiềm ẩn nguy cơ phức tạp vì có các ca bệnh lây nhiễm tại cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây. Mặt khác, các trường hợp mắc Covid-19 phần lớn làm nghề kinh doanh, học sinh nên tiếp xúc với nhiều người. Do vậy, dịch bệnh có nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất lớn nếu không triệt để truy vết, quản lý và cách ly toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị việc chi trả chế độ hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 phải khẩn trương, kịp thời

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh chỉ đạo, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục được thực hiện chặt chẽ, không chủ quan, lơ là những cũng không hoang mang, mất bình tĩnh khi có dịch hoặc bùng phát. Dựa trên các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, tùy tình hình dịch bệnh, các địa phương cần có phương án phòng, chống dịch phù hợp, vừa khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội.

Đối với các ổ dịch mới ghi nhận ở Gia Nghĩa, tỉnh, thành phố cần huy động nhân lực, vật lực, khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0, F1. Công tác thông tin, tuyên truyền cần được đẩy mạnh, tạo sự đồng thuận trong người dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các địa phương cần tăng cường kiểm soát tất cả các trường hợp từ vùng dịch trở về địa bàn tỉnh.

Ngành Y tế, các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, ưu tiên cho vùng trung tâm, khu vực đông người, nơi có nguy cơ. Việc chi trả chế độ hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phải được thực hiện khẩn trương, kịp thời.

theo báo Đắk Nông điện tử