TIN TỨC - SỰ KIỆN

UBND tỉnh họp báo cung cấp thông tin cho báo chí
17/06/2021 | 22:33  | View count: 10941

Sáng 17/6, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo cung cấp thông tin về một số nội dung báo chí quan tâm. Đồng chí Lê Trọng Yên -TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Công thương báo cáo các nội dung liên quan đến dự án Điện gió Đắk N'Drung 1, 2, 3 tại huyện Đắk Song. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo về dự án của Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Hợp Tiến trên địa bàn huyện Đắk Glong. Tòa án Nhân dân tỉnh báo cáo vụ việc Tòa án Nhân dân huyện Đắk Song làm khống hồ sơ xử lý các vụ án thụ lý thuộc thẩm quyền. Ngoài ra, Công an tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo các nội dung liên quan đến người lao động Trung Quốc làm việc tại dự án Điện gió Đắk N'Drung 1, 2, 3.

Lãnh đạo Công an tỉnh thông tin về tình hình an ninh trật tự tại các dự án điện gió

Sau khi nghe các sở, ngành báo cáo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi về những khó khăn, vướng mắc cũng như hướng xử lý của tỉnh đối dự án Điện gió Đắk N'Drung 1, 2, 3 tại huyện Đắk Song; vấn đề người lao động nước ngoài làm việc tại các dự án điện gió… Đa số các câu hỏi của báo chí đã được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành trả lời từng vấn đề cụ thể.

Các phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến dự án điện gió

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh: quan điểm của tỉnh là đầu tư dự án phải theo đúng quy định của pháp luật và phải hài hòa lợi ích của người dân với doanh nghiệp. Do đó, chủ đầu tư các dự án điện gió phải phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương hoàn thiện các thủ tục, thực hiện việc thi công các dự án theo đúng quy định. Tỉnh sẽ sâu sát chỉ đạo, giải quyết kịp thời những tồn tại, vướng mắc, đảm bảo dự án được triển khai theo kế hoạch. Đồng chí mong muốn đội ngũ phóng viên Trung ương và địa phương tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các dự án trên địa bàn tỉnh nhằm tạo đồng thuận trong nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

 

Song Nguyên