TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tổng kết công tác mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
17/06/2021 | 15:57  | View count: 27523

Sáng ngày 17/6, Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo tại hội nghị, thực hiện văn bản chỉ đạo của Trung ương, HĐBC Quốc gia, các cấp ủy Đảng, chính quyền cấp tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phát huy vai trò, trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thực hiện các nội dung công tác bầu cử theo đúng tiến độ, kế hoạch và đảm bảo theo luật định.

Công tác hiệp thương lựa chọn giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng quy trình, đúng tiến độ, đủ số lượng và chất lượng. Các hội nghị hiệp thương được tổ chức dân chủ, minh bạch, đúng luật. Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri ở nơi công tác, nơi cư trú đối với người ứng cử, tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử được thực hiện đảm bảo về thời gian, số lượng cử tri tham dự.

Khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân

Ban Thường trực MTTQ các cấp đã tổ chức 719 hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho người ứng cử, với 36.105 cử tri ở địa phương tham gia. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, MTTQ các cấp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhận được sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân và thành công tốt đẹp.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen 17 tập thể, 20 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Song Nguyên