TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tăng cường quản lý hoạt động du lịch gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2021
27/04/2021 | 14:48  | View count: 36252

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và quản lý hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản số 1987/UBND-KGVX chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện như sau:

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch. Giám sát, phát hiện và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, các tình huống phát sinh và hỗ trợ khi khách du lịch có yêu cầu.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phối hợp chỉ đạo các đơn vị chức năng: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, theo hướng dẫn của Bộ Y tế; khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động du lịch, tham quan bảo tàng, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 khi tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội,… tập trung đông du khách.

Tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động du lịch trước, trong và sau trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021, đặc biệt là các điểm tham quan du lịch tự phát trên địa bàn.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc niêm yết và bán giá các dịch vụ du lịch; kiểm soát chất lượng dịch vụ; ngăn chặn kịp thời việc kinh doanh các động vật không rõ nguồn gốc, danh mục cấm; không để xảy ra các tệ nạn xã hội tại các cơ sở kinh doanh du lịch; đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các trường hợp hoạt động không phép, kinh doanh không đảm bảo an toàn cho du khách như hoạt động vận tải đường thủy nội địa.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố theo chức năng, thẩm quyền chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch: Tăng cường triển khai và áp dụng quy trình phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của tỉnh.

Tăng cường tự kiểm tra chất lượng dịch vụ, đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm. Không kinh doanh, phục vụ khách những thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng, kém chất lượng, không sử dụng các chất phụ gia ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế, không sử dụng gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và các loại động vật hoang dã bị cấm; thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật, độ an toàn của phương tiện vận chuyển khách du lịch.

Xem chi tiết

Huy Hoàng