TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5
27/04/2021 | 07:58  | View count: 34808

Thực hiện Công điện 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục vụ nhân dân dịp nghỉ Lễ 30/4; 1/5 năm 2021 an toàn. UBND tỉnh ban hành Công văn số 1968/UBND-KGVX, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

 Đối với các Sở, Ban, ngành, các hội, đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố:

Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, không được lơ là chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chịu trách nhiệm chính về việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; báo cáo cấp ủy cùng cấp để thống nhất chỉ đạo.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch.

Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch.

Sở Y tế

Chịu trách nhiệm chỉ đạo về chuyên môn, chủ động tham mưu, đề xuất các vấn đề liên ngành, vượt thẩm quyền; đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, các cơ quan Trung ương liên quan và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở người tỉnh Đắk Nông.

 Rà soát, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh trong tình hình mới, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người, tại các cơ sở thường xuyên tập trung đông người.

Khẩn trương thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao triển khai

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh trên các tuyến biên giới theo chỉ đạo tại Công văn số 1632/UBND-KGVX ngày 08/4/2021 của UBND tỉnh. Có các biện pháp kịp thời động viên, hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức nhân lực và vật tư y tế đầy đủ tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, đảm bảo sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

Công an tỉnh chỉ đạo việc quản lý chặt chẽ các đối tượng xuất nhập cảnh tại địa phương, cung cấp thông tin kịp thời đến Sở Y tế và để phối hợp cách ly các trường hợp nêu trên. Tăng cường hoạt động rà soát, phát hiện nhanh các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Xem chi tiết.

Huy Hoàng