TIN NỔI BẬT

Phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2016
Ngày đăng 21/04/2016 | 09:43  | View count: 1863

Sáng 21/4/2016, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 3, năm 2016 với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, học sinh và các độc giả trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

Đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, học sinh và độc giả yêu sách đã tới tham dự Lễ phát động

 

Năm nay, việc tổ chức Ngày sách Việt Nam nhằm tiếp tục khẳng định và tôn vinh những giá trị của sách; khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa đọc, sự cần thiết của Ngày Sách Việt Nam trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò của hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

 

 
Đồng chí Châu Ngọc Ba, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông phát biểu hưởng ứng ngày Sách VN năm 2016

 

Phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, đồng chí Châu Ngọc Ba, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân hãy chung tay góp sức xây dựng một phong trào đọc sách, hướng tới một phong trào học tập và học tập suốt đời. Mỗi người dành một khoảng thời gian trong ngày, trong tuần để đọc sách, nâng cao tri thức, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, cũng như không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

 

 
Ngay từ sáng sớm, các gian hàng trưng bày sách đã tập trung đông đảo các độc giả

 

Tại tỉnh Đắk Nông, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2016 được tổ chức bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4/2016 trên phạm vi toàn tỉnh.Trong đó, đợt cao điểm từ ngày 19/4 đến hết ngày 23/4/2016, bao gồm nhiều hoạt động như: Tổ chức gian hàng trưng bày, triển lãm sách; hướng dẫn kỹ năng đọc sách; tổ chức câu lạc bộ về sách; phong trào thu gom sách, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho các trường học vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn… 
 

 
Gian hàng trưng bày sách của Công ty TNHH MTV Sách - Thiết bị trường học Đắk Nông thu hút các em học sinh 

 
Ngoài hoạt động triển lãm, trưng bày các ấn phẩm xuất bản của các cơ quan, đơn vị, tác giả trên địa bàn tỉnh và 1.000 bản sách về biển đảo, sách địa chí về Đắk Nông, trong khuôn khổ Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách còn có một số hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức giao lưu, tác giả - tác phẩm, tặng sách miễn phí; tọa đàm với chủ đề: "Thư viện kết nối bạn và sách"; giới thiệu sách hay, hướng dẫn kỹ năng đọc sách, chọn sách; bán sách giá ưu đãi…

 

Quầy sách về biển đảo

 

Ngay sau Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách năm 2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Thư viện kết nối bạn và sách". Đây là dịp gặp gỡ, giao lưu của nhiều tầng lớp nhân dân có cả lãnh đạo, cán bộ công chức, nông dân, thanh niên nhằm đánh giá vai trò của sách đối với con người, thực trạng của văn hóa đọc sách đang diễn ra trên địa bàn tỉnh để có cái nhìn tổng quát, sâu sắc hơn về sách và văn hóa đọc tại địa phương, qua đó, nhìn nhận và đánh giá những tồn tại hạn chế và đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng văn hóa đọc của tỉnh nhà.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Sở VH,TT & DL, và các cán bộ làm công tác thư viện tỉnh cũng đã lắng nghe những ý kiến chia sẻ chân thành từ phía độc giả, cả những người không phải là độc giả thư viện nhưng yêu sách, tâm huyết với sách để từ đó tiếp thu, ghi nhận nhằm đưa ra những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ bạn đọc của thư viện tỉnh trong thời gian tới, với mục đích mang sách tới gần hơn với người đọc và làm cho thư viện thực sự là cầu nối giữa độc giả và sách.
 

 
Quang cảnh buổi tọa đàm


* Được biết, từ nay đến hết 23/4/2016, tại khuôn viên Trung tâm Viễn thông – VNPT Đắk Nông, thị xã Gia Nghĩa sẽ diễn ra hoạt động triển lãm, trưng bày,  phục vụ đọc sách miễn phí và bán sách giá ưu đãi. Các đơn vị tham gia trưng bày sách bao gồm: Thư viện tỉnh, Hội văn học nghệ thuật tỉnh và Công ty Sách – Thiết bị trường học Đắk Nông. Thời gian  phục vụ đại biểu, người đọc tham quan triển lãm, trưng bày sách như sau: Buổi sáng - từ 7h30' đến 11h30'; buổi chiều -  từ 13h30' đến 17h;  buổi tối - từ 19h30' đến 21h30'.
 

Sam Nguyễn