TIN NỔI BẬT

Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3
Ngày đăng 17/04/2016 | 09:48  | View count: 1685

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 15/4, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, lần thứ 3 đã tiến hành phiên họp tại hội trường để nghe tổng hợp các ý kiến thảo luận tại tổ, cũng như giải trình của UBND tỉnh về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trong thời gian qua.

Đại biểu thảo luận tại hội trường

 

Theo tổng hợp của Văn phòng Tỉnh ủy, qua thảo luận tại tổ và hội trường đã có khoảng 38 lượt ý kiến tham gia đóng góp vào các vấn đề nêu ra tại hội nghị.

 

Theo đó, cùng với việc nhất trí với các dự thảo báo cáo, nhiều ý kiến cũng đề nghị tỉnh cần xem xét, bổ sung một số nhiệm vụ, giải pháp để bảo đảm tính khả thi khi thực hiện. Cụ thể, về thu ngân sách tỉnh cần khai thác tốt các nguồn thu, đồng thời quyết liệt trong việc thu nợ đọng thuế. Đối với tình hình hạn hán các đại biểu đề nghị tỉnh cần có những giải pháp khắc phục trước mắt cũng như lâu dài.

Để khắc phục, ngăn chặn tình trạng phá rừng cần chỉ đạo quyết liệt các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở nâng cao vai trò, trách nhiệm, tăng cường sự phối với các ngành chức năng cũng như xử lý quyết liệt hơn đối với các đối tượng vi phạm, lập lại kỷ cương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Cùng với đánh giá hiệu quả các mô hình ứng dụng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhiều đại biểu cho rằng hiện nay một số doanh nghiệp muốn đầu tư vào lĩnh vực này còn gặp khó khăn như: Không có quỹ đất sạch, hạ tầng cơ sở còn hạn chế. Việc tụt bậc chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI) cần làm rõ nguyên nhân và các giải pháp để cải thiện thứ hạng trong thời gian tới.

Về Nghị quyết xây dựng nông thôn mới, hầu hết các đại biểu thống nhất cao với dự thảo, đồng thời đề nghị có giải pháp gắn trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở trong việc xây dựng nông thôn mới. Quan tâm phát triển hợp tác xã tín dụng, quỹ hỗ trợ nông dân; đồng thời, phải có chế tài, xử lý cụ thể đối với địa phương, đơn vị, cá nhân không làm tròn trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nghiệm túc tiếp thu và giải trình thêm một số vấn đề đại biểu quan tâm. Đồng chí nhấn mạnh trong quý II và những tháng cuối sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt các giải pháp, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu, mục tiêu, kế hoạch đã đề ra năm 2016.

 

Đồng chí Nguyễn Bốn tiếp thu, giải trình những vấn đề đại biểu quan tâm


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy đảng, các ngành, địa phương cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung rà soát lại các chỉ tiêu, làm rõ nguyên nhân, đưa ra biện pháp khả thi để khắc phục những hạn chế, yếu kém, hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. Trước mắt, các ngành, địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng chống hạn hán, sử dụng hiệu quả kinh phí, gạo cứu đói của Trung ương, kiên quyết không để một hộ dân nào đói, thiếu ăn.

Về lâu dài phải xây dựng Đề án án mang tính tổng thể, đồng bộ ứng xử với biến đổi khí hậu để chủ động đối phó cũng như hạn chế ảnh hưởng của nó đối với sự phát triển của tỉnh, đời sống người dân. Một nhiệm vụ cũng cần tập trung quyết liệt, huy động sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, địa phương đó là lập lại kỷ cương, trật tự, lành mạnh trong quản lý bảo vệ rừng. Trong đó, ngoài chú trọng, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về quản lý bảo vệ rừng cho người dân; làm tốt công tác quy hoạch, bố trí dân cư, đảm bảo an sinh xã hội thì phải ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng. Đặc biệt, làm mạnh, xử lý nghiêm khắc những trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm. Đồng thời, quan tâm làm tốt tái cơ cấu nông nghiệp nông thôn; Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh các công trình trọng điểm; Đẩy mạnh cải cách hành chính, phấn đấu cải thiện chỉ số cạnh tranh PCI tăng ít nhất 5 bậc; Tăng cường quản lý nhân khẩu; bố trí các nguồn lực  để thúc đẩy các thành phần kinh tế khác như: Tư nhân, dân doanh, hợp tác xã… phát  triển.

 

Đồng chí Lê Diễn, tặng Cờ thi đua của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 2 tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành y tế phải có biện pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thái độ y đức của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đối với bệnh nhân. Về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, các cấp ủy, địa phương cần gắn bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với củng cố hệ thống chính trị, nhất là ở cấp xã. Các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiệm túc Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Điểu K'Ré trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền


Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng 2 Cờ thi đua, 5 Bằng khen cho tổ chức cơ sở đảng, chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền; tặng Bằng khen cho 52 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Theo Đắk Nông Online