TIN NỔI BẬT

Gặp mặt người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu tỉnh nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Ngày đăng 27/07/2022 | 15:06  | View count: 3143

Sáng ngày 27/7, Tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu tỉnh Đắk Nông nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Điểu Kré  - UVTW Đảng, Phó Bí thư  Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Chiến - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố đã về dự.

Mẹ VNAH Hoàng Thị Khiết và các thương binh, thân nhân liệt sĩ trò chuyện, chia sẽ tại chương trình gặp mặt

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách đối với người có công, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông luôn quan tâm thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa".

Các cơ quan chức năng của tỉnh đã thực hiện tốt các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công về chi trả trợ cấp, phụ cấp hàng tháng, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chế độ điều dưỡng, dụng cụ chỉnh hình, thăm hỏi tặng quà… Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn được quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực như Phong trào phụng dưỡng, chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh nặng; Phong trào chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ… tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội về truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Đồng chí Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại chương trình gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí  Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức, cá nhân đã góp phần thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn, đáp nghĩa trong những năm qua.

Chương trình gặp mặt người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu tỉnh hôm nay là việc làm có ý nghĩa chính trị, xã hội to lớn thể hiện tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng. Họ đã trải qua bao khó khăn, vất vả, vượt lên nỗi đau, mất mát để trở thành những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà động viên tinh thần người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tỉnh

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới các cấp, ngành, nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục àm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.

Nhân dịp này, thể hiện lòng biết ơn, tri ân những cống hiến, hy sinh của các Mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Lãnh đạo tỉnh trao tặng những món quà ý nghĩa, động viên tinh thần người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tỉnh.

Song Nguyên